Ông Lê Đình Khánh, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế nói về tình hình và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.
Ông có thể cho biết khái quát những tiềm năng, lợi thế của Thừa Thiên Huế?

Thừa Thiên Huế nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, với diện tích tự nhiên 5.064 km2, có chiều dài bờ biển 128 km và diện tích đầm phá 22.000 ha - lớn nhất Đông Nam Á. Hệ thống kết cấu hạ tầng phát triển khá đồng bộ, như Cảng Chân Mây, Cảng Thuận An, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Cửa khẩu A Lưới, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 49, đường Hồ Chí Minh, đường sắt Bắc - Nam...


Đến với Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào khu vực Bắc Trung Bộ, địa phương sẽ tập trung kêu gọi vào những lĩnh vực nào?


Chúng tôi chú trọng kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực như du lịch và dịch vụ, khu đô thị mới, khu công nghiệp; xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng khu các khu công nghiệp, khu công nghệ cao; kinh doanh bất động sản.


Thừa Thiên Huế có những cơ chế chính sách gì nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, thưa ông?


Về cơ chế chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư, Thừa Thiên Huế có Quyết định 1337/2009/QĐ-UBND ngày 7/7/2009 về dành ưu đãi giá thuê đất, miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, hỗ trợ các công trình kết cấu hạ tầng, hỗ trợ bồi thường tái định cư… cho các dự án đầu tư vào các huyện Hương Trà, Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền, Quảng Điền, Nam Đông và A Lưới.


Ngoài ra, các nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt khi đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, cửa khẩu A Đớt và vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.


Bên cạnh đó, tỉnh đã áp dụng một cửa liên thông trong đăng ký kinh doanh, xây dựng quy trình cấp giấy chứng nhận đầu tư, xây dựng chính sách ưu đãi đầu tư. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, nhà đầu tư có thể đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh

Theo Trần Chới (Báo đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.