Trong các lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 26/11/2010, du lịch được quan tâm hàng đầu. Sau đây là 10 dự án du lịch trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế theo quy hoạch của Công ty tư vấn Akitek Tengarra dự kiến sẽ được giới thiệu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế 2010.
1. Những khu định cư (KĐC) “nông-thị” kết hợp giữa nông nghiệp và du lịch

Đó là những ngôi làng kết hợp nông nghiệp và du lịch sẽ được thiết kế theo phong cách truyền thống của Huế, với một ngôi đình ở trung tâm mỗi làng. Bên cạnh việc cung cấp các nông phẩm và phục vụ cho các công ty nhỏ được thiết lập ở đây, có khoảng 2.000 căn nhà kiểu truyền thống để cung cấp cho người Việt có thu nhập cao từ khắp nơi đến, nhằm thỏa mãn mong ước được trở lại làng quê, cùng với những đứa con của họ. Tổng dân số của KĐC này khoảng 4.000 người, với những trường học, cơ sở y tế, cùng trang bị hạ tầng tốt. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 200.000m2, bố cục theo kiểu khối chặt chẽ.

2. Những KĐC “nông-thị” kết hợp với du lịch sinh thái

Các KĐC nông-thị sẽ có các khu nhà nghỉ dưỡng cho đối tượng trung lưu người Việt ở đô thị muốn có một hương vị của cuộc sống đồng quê, đan xen trong văn hóa truyền thống Huế. Thiết kế chắc chắn phải là phong cách Huế truyền thống, với thực phẩm sạch và các dịch vụ spa truyền thống xây dựng xung quanh ngôi đình. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 200.000m2.

3. Sân bay Phú Bài

Phong cách thiết kế theo kiểu truyền thống Huế (một phát minh mới). Sân bay này sẽ là cổng vào đầu tiên đến TP Huế cho khách du lịch nước ngoài. Đường băng cần cung cấp đủ chỗ cho các máy bay jet-A300. Sân bay cũng nên phục vụ như là một trung tâm vận chuyển hàng hóa, cho các chuyến hàng dừng một trạm hướng Bắc-Nam hoặc Đông-Tây. Hướng nối kết hàng hóa Đông-Tây nhằm phục vụ cho khu vực trung tâm của bán đảo Đông Dương (cũ).

4. Làng sinh thái ở đầm Lập An

12 khách sạn (KS) nhỏ kiểu truyền thống Huế sẽ được xây dựng trên bán đảo đối diện với mặt nước, nối kết bởi một con đường vành đai dịch vụ, tạo thành một cái đập bao quanh những trang trại thủy sản. Trên phần đồi phía sau ngôi làng hiện hữu sẽ là 500 villa 3 sao, với một lõi dịch vụ ăn uống-giải khát và quản lý. Các villa sẽ được thiết kế theo phong cách truyền thống Huế.

5. KS nổi Vinh Thanh

Một KS nổi 50 phòng, với các dịch vụ ăn uống-giải khát cao cấp được thiết kế ở cầu Trường Hà. KS này sẽ được bảo vệ khỏi gió mùa và thiết kế theo phong cách truyền thống Huế nhưng bằng vật liệu tre và gỗ. Việc xử lý chất thải sẽ mang tính chất tự xoay vòng và tái sử dụng, nhằm đảm bảo không gây ô nhiễmđầm phá. ra hệ thống

6. KS nổi Thuận An

Đây sẽ là một Khách sạn nổi 3 sao, với 50 phòng, cùng các tiện ích trên bờ, cũng sẽ được xây dựng vật liệu tre và gỗ, với các hệ thống xử lý, xoay vòng chất thải không gây ô nhiễm. Phong cách thiết kế sẽ là phong cách truyền thống Huế.

7. “Venice trên những cánh đồng lúa” ở đầm Cầu Hai

Đây là một đề án mang tính chất đột phá với tổng diện tích 165.000m2 đất cải tạo, nhằm không phá vỡ mô hình sử dụng đất hiện tại. Một KS nằm ở phần lõi trung tâm với dịch vụ ăn uống-giải khát sẽ định hình phong thái thiết kế cho các phát triển khác ở xung quanh. Những phát triển ở xung quanh kể trên với 2.000 căn hộ và dịch vụ ăn uống-giải khát sẽ được đem cho đấu thầu với những nhà thầu nhỏ, với những thiết kế định trước và những chỉ dẫn về chất lượng rõ ràng. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 200.000m2.

8. Khu nghỉ mát trên đồi Bạch Mã

Tất cả villa hiện hữu nên được bảo tồn lại theo đúng phong cách thiết kế ban đầu của Pháp và cho các chủ nhân giàu có thuê-những người muốn thưởng thức khí hậu và những tầm nhìn đẹp ở đây. Những tiện ích này sẽ dành cung cấp cho một khu nghỉ mát 5 sao (200 phòng) ở trên đỉnh của Đồi Trực Thăng. Ở một vị trí được chọn ở những con dốc thấp hơn đối diện với đầm Cầu Hai, sẽ là một KS 5 sao với 500 phòng, phong cách truyền thống Huế, và một ngôi làng văn hóa và nghề thủ công, nhằm làm nơi thể hiện những tác phẩm tốt nhất về nghệ thuật và nghề thủ công truyền thống của Huế. Gần đó sẽ là 500 villa tiêu chuẩn siêu sang trọng. Một hệ thống xe địa hình chạy điện đặc biệt sẽ nối kết người sử dụng đến các villa này. Ở đâu đó sẽ là một trung tâm dịch vụ và thương mại mới cho đề án phát triển của ngọn đồi.

9. Làng mưa và nghệ sĩ Lương Quán

Khu vực đồng bằng cửa sông Lương Quán là một khu đất lý tưởng cho một “ngôi làng của nước và mưa”, xây dựng xung quanh một hồ nước lớn. Ngôi làng này có thể bao gồm 150 villa 4 sao (mỗi căn 150m2) tất cả nối kết nhau bằng các đường đi ở bên trong và nâng cao lên trên mức nước lũ cao nhất. Ngôi làng nghệ sĩ này bao gồm 50 studio cho nghệ sĩ (mỗi căn 100m2) thiết kế trong một khu vườn xây xung quanh hồ nước. Một bảo tàng nghệ thuật kết cấu bằng tre (2.000m2) nên được thiết kế làm trung tâm trưng bày các cuộc triển lãm nghệ thuật kích thước lớn. Khu “làng mưa” này sẽ bao gồm 20 nhà hàng ẩm thực Huế đặc biệt và các dịch vụ giải khát (tổng diện tích khoảng 5.000m2), với các sàn ẩm thực ngoài trời và chỗ trú mưa khắp nơi.

10. “M.I.C.E” – Trung tâm hội nghị và biểu diễn nghệ thuật, truyền thông

Tổng diện tích sàn của trung tâm này cần cung cấp đủ cho các hội thảo từ 100-2.000 người. Tất cả các phương tiện thông tin liên lạc hiện đại cần được lắp đặt ở đây. Hai KS cần được xây dựng ở đây: một KS 4 sao với 1.000 phòng, và một KS 1 sao với 500 phòng xây dựng hơi xa một chút để đáp ứng các nhu cầu, giá phải chăng hơn. Trung tâm này cũng cần cung cấp các tiện ích cho nghệ thuật truyền thông. Một trường dạy nghệ thuật truyền thông nên được hình thành ở đây để sử dụng các tiện nghi này trong những khoảng thời gian “chết” (không đông khách) cũng như để cung cấp một môi trường nghệ thuật truyền thông chất lượng cao cho khách du lịch M.I.C.E.
Cafeland.vn - Theo Báo Thừa thiên Huế
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland