CafeLand – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Nghị quyết 09 về “Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương”.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý ký “Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương” (Hiệp định TPP).

Thủ tướng còn ủy quyền Bộ trưởng Bộ Công Thương ký Hiệp định TPP trên với đại diện được ủy quyền của chính phủ các nước tham gia Hiệp định TPP.

Trước đó, sáng ngày 30/1, đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương - Vũ Huy Hoàng dẫn đầu sẽ tới Australia và New Zealand với chương trình công tác nhằm đẩy mạnh hợp tác kinh tế. Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn sẽ tham dự lễ ký kết chính thức hiệp định vào ngày 4/2.

Bắt đầu dàm phán từ tháng 3/2010, Hiệp định TPP đã chính thức hoàn tất đàm phán vào ngày 5/10/2015 và được xem là Hiệp định Thương mại Tự do thế kỷ, lớn nhất trong vòng 20 năm qua. TPP có sự tham gia của 12 nước gồm: Australia, Brunei Darussalam, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ và Việt Nam. Sau khi hoàn tất, hiệp định sẽ bao phủ 40% kinh tế toàn cầu và bổ sung cho GDP thế giới thêm gần 300 tỷ USD mỗi năm.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.