CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì việc xây dựng cơ chế đặc thù tái định cư Dự án sân bay Long Thành.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định cơ chế đặc thù về công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai;

Sau khi thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trước đó không lâu, UBND tỉnh Đồng Nai đã trình Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị phê duyệt Đề án xây dựng cơ chế đặc thù trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Một số nội dung của kiến nghị gồm: Chấp thuận cho tách ngay tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư; Giao cho UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư; Cho phép UBND Đồng Nai áp dụng hình thức chỉ định thầu các gói thầu tư vấn và thi công đối với 2 dự án tái định cư và nghĩa trang huyện Long Thành; Ủy quyền cho UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của Bộ Xây dựng; các kiến nghị về vốn đầu tư (5.440 tỷ đồng);...
Được biết, để thực hiện dự án sân bay Long Thành, dự kiến sẽ có khoảng 5.000 ha diện tích đất bị thu hồi và có trên 4.700 hộ dân với gần 15.000 nhân khẩu bị ảnh hưởng.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.