CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại công văn số 3954/NHNN-TD ngày 30/5/2016 về phương án gia hạn Chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở.

Ảnh minh họa

Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan theo thẩm quyền khẩn trương nghiên cứu, sửa đổi các quy định về cho vay nhà ở theo Nghị quyết 02 ngày 7/1/2013 của Chính phủ.

Trước đó, vào ngày 30/5, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản kiến nghị phương án gia hạn giải ngân gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng trên cơ sở tổng hợp ý kiến của Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính và số liệu báo cáo của các ngân hàng thương mại theo hướng cho phép gia hạn giải ngân tái cấp vốn đối với các hợp đồng tín dụng đã ký trước ngày 31/3/2016 đối với các khách hàng là cá nhân, hộ gia đình vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở, xây dựng mới, cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình tối đa đến ngày 31/12/2016.

Đồng thời, dừng giải ngân tái cấp vốn theo đúng quy định tại Thông tư 11 và Thông tư 32 của NHNN đối với khách hàng là hộ gia đình, cá nhân đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.