CafeLand – Liên quan đến siêu dự án thép Hoa Sen Cà Ná đang được dư luận đặc biệt quan tâm, trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Ninh Thuận, Thủ tướng Chính phủ vừa có kết luận “chưa có ý kiến về dự án này”.

Phối cảnh siêu dự án thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận ngày 27/8.

Liên quan đến kiến nghị của UBND tỉnh Ninh Thuận về dự án Khu liên hợp luyện cán thép Cà Ná, Thủ tướng cho biết hiện chưa có ý kiến về dự án này.

Tuy nhiên, đây là dự án được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, do đó Thủ tướng giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo cụ thể về tình hình, khả năng dư thừa thép của thế giới và thị trường Việt Nam. Giao Bộ Công thương cùng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá công nghệ, thiết bị của nhà máy đảm bảo chắc chắn không gây ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, giao Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với tỉnh đánh giá tác động môi trường kỹ lưỡng, thận trọng, quy định chế tài nghiêm khắc nhất để bảo vệ môi trường.

Thủ tướng Chính phủ sẽ có quyết định chính thức về vấn đề này trên cơ sở xem xét cụ thể các báo cáo trên.

Trước đó, thông tin Tập đoàn Hoa Sen dự kiến triển khai dự án khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận tại tỉnh này đã gây xôn xao dư luận. Trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng không nên xây dựng dự án do lo ngại dư cung và các sự cố về môi trường có thể xảy ra.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen