CafeLand - Bộ Giao thông vận tải giao cho Tổng cục Hàng không Dân dụng và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam nghiên cứu mở rộng nhà ga T1, T2 để đáp ứng tốt nhất khoảng 20-25 triệu hành khách/năm vào năm 2020.

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường về vụ việc xây thêm sân bay Nội Bài thứ 2 mà báo chí vừa đăng tải gần đây tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 diễn ra vào chiều nay.

Sân bay Nội Bài, ảnh chụp vệ tinh

Phương án sơ bộ Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết là dự kiến sẽ xây dựng một đường cất-hạ cánh ở phía Nam, hiện nay có 2 đường cất-hạ cánh và sẽ xây dựng thêm 1 đường cất-hạ cánh thứ 3. Đồng thời mở rộng nhà ga T1 để đáp ứng được lượng khách nội địa. Còn riêng nhà ga T2, khi thiết kế phía tư vấn Nhật Bản đã để chờ cho chúng ta kéo dài, có thể thêm được 4 đến 6 chỗ sân đỗ máy bay nữa, kéo dài 2 bên. Trong thiết kế đã dự phòng những điều này.

Đối với T1, sẽ cải tạo các tầng của nhà ga để đưa đón khách ở tầng 3. Hiện nay đã đang thực hiện. Như vậy có thể đáp ứng được 25 triệu hành khách/năm.

Nếu chúng ta thực hiện phương án làm nhà ga T3, T4 thì đây là dự án rất lớn cần trình Quốc hội, như Long Thành, cho nên thời gian đầu tư T3, T4 mất ít nhất từ 5-7 năm, thậm chí 10 năm. Như vậy sẽ không đáp ứng được nhu cầu hiệu nay. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết thêm.

Theo quy hoạch tổng thể sân bay Nội Bài đã được Thủ tướng phê duyệt thì sân bay Nội Bài có tổng thể 4 nhà ga T1, T2, T3, T4. Hiện nay đã hoàn thành xong 2 nhà ga T1 và T2. Còn T3, T4 nằm đối diện với T1, T2 hiện chưa xây dựng. Quy hoạch này đã cắm mốc để đạt được mốc 80-100 triệu hành khách/năm của sân bay Quốc tế Nội Bài trong tương lai.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.