Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong 5 tháng đầu năm nay, cả nước chỉ thu hút được khoảng 5,33 tỉ đô la Mỹ vốn đầu tư đăng ký mới và tăng thêm, giảm 31,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số này, có 283 dự án được cấp mới với tổng vốn đầu tư đăng ký là 4,12 tỉ đô la Mỹ, bằng 74,7% về vốn so với cùng kỳ. Phần còn lại thuộc về 82 dự án tăng vốn với tổng số vốn đầu tư tăng thêm là 1,2 tỉ đô la Mỹ.

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo vẫn dẫn đầu, đạt hơn 3,3 tỉ đô la Mỹ vốn đăng ký, tiếp theo là kinh doanh bất động sản với 1,576 tỉ đô la Mỹ vốn đăng ký.

Mặc dù thu hút đầu tư nguồn vốn FDI mới bị giảm mạnh, nhưng lượng vốn FDI giải ngân cũng thời kỳ này theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư vẫn duy trì ở mức tốt. Cụ thể trong 5 tháng qua các doanh nghiệp FDI giải ngân khoảng 4,5 tỉ đô la Mỹ, tương đương cùng kỳ năm ngoái.

Trong 5 tháng đầu năm 2012, Nhật Bản vẫn tiếp tục dẫn đầu có số vốn đăng ký cao vào Việt Nam với 104 dự án đạt gần 3,7 tỉ đô la Mỹ. Kế đến là British Virgin Islands, Hồng Kông và Hàn Quốc.

Trong khi đó, về phía tiếp nhận đầu tư, Bình Dương đứng đầu với 33 dự án mới và tăng vốn với tổng vốn đầu tư là 1,6 tỉ đô la Mỹ, tiếp theo là Hải Phòng, Đồng Nai, TPHCM và Quảng Ninh.

Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.