Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, trong số 5 dự án bị thu hồi chủ trương đầu tư có tới 3 dự án của Công ty CP Du lịch Kiên Giang, 1 dự án của Công ty CP Nhất Tâm LASTA Film và 1 của Công ty CP Du lịch Phú Quốc. Nguyên nhân thu hồi do nhà đầu tư không thực hiện đúng tiến độ các dự án, không báo cáo tiến độ cho cơ quan thẩm quyền theo quy định.
alt

Người dân dựng quán buôn bán tràn lan
trước cổng vào khu du lịch Hòn Phụ Tử (Kiên Lương).


Cụ thể, Công ty CP Du lịch Kiên Giang bị thu hồi 3 dự án là Công viên Ba Hòn, Khu du lịch Bãi Dương (huyện Kiên Lương) và dự án Công viên, nhà hàng, khách sạn tại khu đô thị Đầm Chít (huyện Giang Thành). Đối với dự án Công viên Ba Hòn, kết luận kiểm tra của Sở Kế hoạch và Đầu tư cho thấy từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư đến nay đã 16 tháng, nhưng Công ty không triển khai đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ được duyệt; chưa làm thủ tục xin thuê đất đối với khu A; chưa lập thiết kế cơ sở để trình cấp thẩm quyền phê duyệt, do đó dự án này không thể tiếp tục triển khai. Đối với dự án Khu du lịch Bãi Dương, sau hơn 02 năm vẫn chưa lập xong quy hoạch chi tiết 1/2000 trình cấp thẩm quyền phê duyệt, vượt thời gian quy định 9 tháng. Còn đối với dự án tại Đầm Chít có diện tích trên 106 ngàn mét vuông, từ khi được chấp thuận chủ trương đến nay Công ty CP Du lịch Kiên Giang không thực hiện các thủ tục triển khai đầu tư dự án, không báo cáo tình hình đầu tư dự án cho cơ quan thẩm quyền theo yêu cầu.

Ngoài 3 dự án vừa nêu đã bị thu hồi chủ trương đầu tư, Công ty CP Du lịch Kiên Giang còn được chấp thuận đầu tư dự án Khu du lịch Hòn Phụ Tử từ năm 2008. Với dự án này, Công ty được giao quản lý hơn 144 ngàn mét vuông đất và tự ý tổ chức thu phí vào cổng từ năm 2009 đến cuối năm 2010, trong khi vẫn chưa lập xong quy hoạch chi tiết 1/500. Do chậm triển khai đầu tư xây dựng, nên đã xảy ra tình trạng người dân tái lấn chiếm một số diện tích đã được bồi hoàn xong. UBND tỉnh Kiên Giang đã giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp cùng sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất biện pháp xử lý số tiền trên 696,6 triệu đồng thu phí vào cổng trái quy định của Công ty CP Du lịch Kiên Giang. Đồng thời, quy định thời hạn đến cuối tháng 6-2011, Công ty CP Du lịch Kiên Giang phải lập xong quy hoạch chi tiết 1/500 để tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Hai dự án còn lại bị thu hồi chủ trương đầu tư là Dự án xây dựng phim trường, khu du lịch sinh thái tại khu vực phía Bắc hòn Tre Lớn, hòn Khô và hòn Phụ Tử thuộc quần đảo Hải Tặc (xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên) của Công ty CP Nhất Tâm LASTA Film và dự án đầu tư khu du lịch tại hòn Đồi Mồi của Công ty CP Du lịch Phú Quốc.

Sau khi thu hồi chủ trương đầu tư, UBND tỉnh Kiên Giang đã giao huyện Kiên Lương và thị xã Hà Tiên phối hợp với sở, ngành có liên quan tìm nhà đầu tư khác cho các dự án này.

tag: thu hoi du an treo


Cafeland.vn - Theo ĐCSVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland