Thay vì chọn những ngôi nhà mặt phố “kín cổng cao tường” hay những căn biệt thự xa hoa rất xa các khu tiện ích, giới nhà giàu Việt Nam nay lại có xu hướng chọn những nơi an cư không quá cách xa trung tâm thành phố, đủ tách biệt với sự ồn ào nơi phố thị nhưng có cộng đồng cư dân đẳng cấp cùng môi trường sinh thái lý tưởng và an ninh tuyệt đối.

Chuyển dịch trong nhu cầu

Trong khoảng chục năm trước, cùng với sự phát triển của giao thông hạ tầng, một bộ phận không nhỏ giới nhà giàu đã chuyển ra vùng ven thủ đô để sinh sống. Những căn nhà phố vốn được giới nhà giàu ưa chuộng tiện cho việc kinh doanh nhưng lại tồn tại các nhược điểm như diện tích chật chội, nằm sát mặt đường, ồn ào và bụi bặm. Chính vì vậy, khi kinh tế đã dư dả, con cái đã lớn không còn tuổi đi học, bản thân người làm chủ gia đình thấy cần có không gian riêng để yên tĩnh, nghỉ ngơi và quyết định “rời phố, về quê”. Nhiều người quyết định mua một mảnh đất rộng ở các khu vùng ven như Sóc Sơn, Hưng Yên, Thanh Trì… để xây nhà ở. Nhiều người còn bận làm ăn lại chọn sống trên phố 5 ngày trong tuần, 2 ngày cuối tuần tạm xa thủ đô về trang trại để hưởng “hương đồng gió nội”, “nuôi gà câu cá”. Một số người chọn các biệt thự, lô đất xây nhà liền kề ở các khu đô thị mới xa trung tâm tại Mỹ Đình, Hà Đông, Hoàng Mai để hài hòa mục tiêu ở gần trung tâm thành phố và sống rộng rãi. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là giải pháp an cư lý tưởng nhất cho những cư dân “có điều kiện này” bởi những khó khăn vì quãng đường di chuyển xa xôi, tiện ích thiếu thốn khi xa thành thị, hay những chen chúc vì những cao ốc đua nhau mọc lên ở các khu đô thị vệ tinh.

Không chỉ yêu cầu ở một nơi tách biệt khỏi chốn ồn ã của phố xá, “khẩu vị” của những người giàu ngày nay thay đổi theo chiều hướng mua bất động sản kết hợp với không gian sinh thái, tiện ích trọn bộ, an ninh đảm bảo và cộng đồng sinh sống đẳng cấp. “Người có điều kiện” không muốn phải lựa chọn: hoặc ở gần trung tâm để tiện đi lại hoặc ở xa thủ đô để hưởng môi trường sinh thái; hoặc ở nhà to trong phố hoặc ở các khu đô thị để tránh những ồn ào, xô bồ của cuộc sống.

Dự báo nhu cầu sẽ còn gia tăng

Theo báo cáo của Savills mới đây, tầng lớp người khá giả mới nổi tại Việt Nam đang có số lượng tăng lên nhanh chóng. Số lượng hộ gia đình Việt Nam khá giả với thu nhập hơn 20.000 USD được dự báo sẽ tăng lên gấp đôi, từ 250.000 lên 530.000 hộ, trong giai đoạn 2016-2020. Những hộ giàu này giúp tạo thành một phân khúc độc lập có sức mua bất động sản là biệt thự, nhà phố rất lớn. Nhất là ở Hà Nội và TP.HCM - những nơi được coi là thị trường tiềm năng.

Trong khi nhu cầu nhà ở đẳng cấp với môi trường sinh thái lý tưởng và an ninh đảm bảo gia tăng, thì hiện tại phần lớn các khu vực ven đô vốn được ưa chuộng trước đây đã không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe ấy của giới nhà giàu tại Việt Nam. Như một hệ quả tất yếu, giá biệt thự tại các khu vực này đã giảm mạnh, với rất nhiều căn biệt thự phải bỏ hoang.

Vinhomes Riverside – Sự lựa chọn hàng đầu

Trong bối cảnh trên, một trong những khu đô thị sinh thái hiếm hoi được giới đầu tư và khách hàng đẳng cấp “săn đón” phải kể đến Vinhomes Riverside – môi trường sống lý tưởng của giới thượng lưu bởi các lý do sau đây:

1. Vị trí đắc địa – Giao thông thuận tiện: Vinhomes Riverside nằm tại cửa ngõ phía Đông Bắc Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ gần 10 phút chạy xe và có kết nối linh hoạt với cụm công trình trọng điểm của thủ đô bằng hệ thống giao thông đường bộ, đường cao tốc trên cao hiện đại. Qua các cây cầu lớn như cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, việc đi và đến Vinhomes Riverside từ tất cả các điểm khác nhau của thành phố trở nên rất dễ dàng.

2. Nơi chọn sống của một cộng đồng đẳng cấp: Vinhomes Riverside hiện có hơn 3.000 cư dân sinh sống tại 5 tiểu khu biệt thự: Bằng Lăng, Hoa Lan, Hoa Sữa, Hoa Phượng và Anh Đào. Đa phần các cư dân ở đây đều là giới doanh nhân, nghệ sỹ hay các công chức cấp cao làm việc tại các cơ quan hành chính, tập đoàn kinh doanh lớn… Các hoạt động gắn kết cộng đồng thường xuyên được tổ chức, cùng với các câu lạc bộ, hội nhóm tự hoạt động như Hội Phụ nữ, Hội Thơ, Câu lạc bộ Câu cá, Đạp xe… không chỉ tạo ra một Vinhomes Riveside sôi nổi còn kết nối cư dân lại với nhau trong nhiều hoạt động khác như giao thương, đầu tư…

3. Không gian sinh thái: Với mật độ xanh lên đến 60 – 70m2/người, tương đương với mật độ xanh ở Singapore, quốc gia “xanh nhất” châu Á, các cư dân nơi đây sẽ được hưởng một không gian sống trong lành và thoáng đãng, không còn khói bụi hay tiếng ồn làm phiền… Tháng 6 vừa qua, khi Hà Nội tràn ngập những thông tin về nồng độ thủy ngân ở mức cao trong không khí thì Vinhomes Riverside đã tiến hành đo quan trắc chuyên nghiệp. Kết quả cho thấy, không khí tại đây hoàn toàn sạch, không bị ô nhiễm, bẩn bụi.

4. Tiện ích phong phú: Thật hiếm có khu đô thị nào lại có bộ tiện ích đầy đủ và phong phú như Vinhomes Riverside. Một số tiện ích nổi bật có thể kể tên như Trung tâm thương mại Vincom Long Biên, Hệ thống Trường học Vinschool và BIS, Khu phức hợp thể thao, các khu vui chơi cho trẻ nhỏ, Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị Almaz với các nhà hàng Âu, Á nổi tiếng… Dự kiến quý 4/2016, Công viên Khủng long sẽ được khai trương theo đúng kế hoạch nâng cấp toàn diện Vinhomes Riverside mà chủ đầu tư đã công bố.

5. An ninh đảm bảo: Tại Vinhomes Riverside, an ninh luôn được thắt chặt với bảo vệ 24/24. Tất cả các lối vào 5 tiểu khu biệt thự đều được đảm bảo an ninh một cách tốt nhất. Bên cạnh đó hệ thống trang thiết bị (camera giám sát, màn hình giám sát, hệ thống điện đàm…) đều đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Biệt thư Vinhomes Riverside hướng hồ sinh thái

Sự chuyển dịch về nhu cầu trong bất động sản của những người mua “có khả năng tài chính” đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Nhờ yêu cầu khắt khe của người mua, các chủ đầu tư sẽ ngày một hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ, tiến tới một sản phẩm hoàn thiện, mang đến hạnh phúc lâu dài cho cư dân.

Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside rộng 183,5ha, nằm tại cửa ngõ phía Đông Bắc thủ đô Hà Nội, chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 6,5km. Hầu hết các căn biệt thự nơi đây đều hướng hồ với chiều dài 12,8km kênh đào chạy khắp các tiểu khu. Vinhomes Riverside đã đi vào hoạt động từ năm 2012, hiện tại đã có hơn 3.000 cư dân về sinh sống. Khu đô thị này được mệnh danh là “Venice trong lòng thành phố” với mô hình biệt thự ven sông sinh thái, sang trọng và đẳng cấp.
Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vinhomes Riverside: Nơi vui sống và thể hiện đẳng cấp

    Vinhomes Riverside: Nơi vui sống và thể hiện đẳng cấp

    Vinhomes Riverside nằm ở phía Đông Thủ đô Hà Nội, thuộc địa phận các phường Phúc Lợi, Phúc Đồng, Việt Hưng… của quận Long Biên, cách Hồ Gươm khoảng 6,5km. Dự án còn nằm ngay trên tuyền đường chạy qua Cầu Vĩnh Tuy trên Vành đai 1, gần đường Nguyễn Văn...

  • Chiêm ngưỡng biệt thự Đông Dương “chất lừ” giữa lòng Hà Nội

    Chiêm ngưỡng biệt thự Đông Dương “chất lừ” giữa lòng Hà Nội

    Từ nhỏ, chị Nguyễn Thu Huyền (Hàng Hòm, Hà Nội) đã bị hấp dẫn bởi những căn biệt thự cổ phong cách kiến trúc Đông Dương trên các con phố quanh nhà. Lớn lên, chị đã từng thích thi vào Đại học Dược trên phố Lê Thánh Tông bởi chị mê mẩn vẻ đẹp của của k...

  • “Thiên đường tiện ích” ở Vinhomes Riverside – The Harmony

    “Thiên đường tiện ích” ở Vinhomes Riverside – The Harmony

    Là thương hiệu đi đầu về phát triển sản phẩm bất động sản đi kèm chất lượng sống đẳng cấp, Vinhomes luôn khiến các khách hàng phải “tò mò” về hệ thống tiện ích trong các khu đô thị của mình. The Harmony, giai đoạn 2 của khu đô thị Vinhomes Riverside ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.