Ngày 24-4, đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết từ ngày 25-4 hầm chui cầu Điện Biên Phủ (đường Trường Sa, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) sẽ thông xe.
Hầm chui cầu Điện Biên Phủ (Q. Bình Thạnh) chuẩn bị thông xe - Ảnh: Mậu Trường
Theo đó, hầm chui cầu Điện Biên Phủ trên đường Trường Sa có 2 làn xe, được thiết kế âm dưới mực nước kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè khoảng 1,6m. Do hầm chui có chiều cao thấp nên chỉ cho phép ôtô có tổng tải trọng dưới 2,5 tấn và các xe có chiều cao dưới 2m đi qua.
Trước đó, hầm chui cầu Điện Biên Phủ phía đường Hoàng Sa (Q. 1) cũng đã được thông xe.
Như vậy, việc thông xe hầm chui cầu Điện Biên Phủ ở cả hai bên đường Hoàng Sa và Trường Sa đã giúp người dân đi suốt một mạch trên hai tuyến đường này từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q. Bình Thạnh) đến đường Út Tịch (Q. Tân Bình).
Đặc biệt, hầm chui cầu Điện Biên Phủ trên đường Trường Sa đưa vào sử dụng giúp người dân rút ngắn khoảng cách đi lại khoảng 3,5km đồng thời giải tỏa áp lực giao thông trên nhiều tuyến đường thuộc Q. 1 và Q, Bình Thạnh.
Thay vì trước đây người dân phải đi vòng lên vòng xoay Hàng Xanh để quay đầu qua bên kia đường Điện Biên Phủ thì nay người dân chỉ mất khoảng 10 giây để chui qua hầm chui.
Mậu Trường (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.