Mới nhất, một trong số các thông tin "cứng" về dự án CT7 Dương Nội (H,J,K) như nhà thầu thi công chính, giám sát dự án... đã gặp phản hồi rất bất ngờ từ phía doanh nghiệp.

Giữa tháng 3/2015, hàng loạt tờ báo chính thống lẫn trang web của chủ đầu tư (cengroup.vn) đều đăng tải sự kiện CenInvest khởi công Tiểu khu Park View Residence với nhà thầu chính Phục Hưng 7, giám sát bởi TSG Việt Nam. Đầu tháng 5, Phục Hưng 7 "phản pháo".

Sau lễ khởi công rầm rộ (ngày 18/3/2015), CenInvest (chủ đầu tư) phối hợp Siêu thị Dự án tổ chức mở bán đợt đầu tiên Park View Residence vào ngày 25/4. Nhiều chính sách ưu đãi (vay vốn, tặng vàng…) đã được đưa ra cho khách hàng lựa chọn.

Mở bán xong, vẫn... úp mở

Cùng với tiến độ xây dựng tới tầng 2, dự kiến dự án bàn giao căn hộ cho người mua vào tháng 6/2016. Kết quả bán hàng đợt chào bán đầu tiên rất khả quan: 500 khách hàng tham dự, 126 căn hộ có chủ (trên tổng số 627 căn).

Tìm hiểu trên trang web chính thống của Cengroup lúc 12h50 phút ngày 6/5, đã có sự thay đổi về đối tác tham gia tạo lập, khai thác dự án. Cụ thể, trong mục Dự án tiêu biểu, Tiểu khu Park View Residence – KĐTM Dương Nội, không xuất hiện danh tính đơn vị nhà thầu thi công chính như từng quảng cáo trong giai đoạn 18/3 – 25/4.

Phần tổng quan, mọi thông tin đều được giữ nguyên từ đơn vị giám sát thi công (TSG Việt Nam), phân phối (STDA), giá bán, thời hạn bàn giao, quy mô… Còn nhà thầu thi công chính thì không rõ là đơn vị nào?! Một chi tiết khá thú vị, những dòng nội dung vừa nêu được ghi thời điểm đăng tải là 18/03/2015 – 15h36.

Tiếp tục kiếm tìm "ẩn số" nhà thầu đảm nhiệm công tác thi công chính cụm 3 dự án này, website cengroup.vn lại "trưng" danh tính nhà thầu chính của Park View Residence trong mục Hoạt động kinh doanh.

Thời điểm đăng tải là 13h44 ngày 18/3/2015, tin "CenInvest khởi công Tiểu khu Park View Residence" thể hiện rõ rệt: "Dự án được thi công chính bởi Công ty CP Đầu tư xây dựng Phục Hưng số 7; được giám sát bởi Công ty CP đầu tư TSG Việt Nam..."

Ảnh chụp website của CenGroup lúc 13h44 ngày 18/3/2015.

Trong công cuộc tìm mua chốn an cư, ngoại trừ yếu tố giá cả hợp lý (giá gốc, không chênh), khách hàng thường để ý rất kỹ năng lực nhà thầu chính trước khi xuống tiền, chốt hợp đồng.

Không riêng người mua để ở, nhà đầu tư cũng chẳng… dại tìm mua sản phẩm được làm ra bởi những tay thợ "vụng" - ảnh hưởng tới giá trị thanh khoản khi bán lại.

Trao đổi với PV, anh Minh (giáo viên cấp 2, ngụ tại khu vực gần Phan Trọng Tuệ), cho biết "tôi rất bất ngờ về thông tin thiếu nhất quán, thậm chí úp mở của DN về đơn vị thi công chính. Nếu chủ đầu tư không công khai tới khách hàng, chắc chắn có uẩn khúc trong vấn đề hợp tác đầu tư xây dựng dự án. Xa hơn, chất lượng căn hộ phụ thuộc nhiều vào khả năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của đơn vị thi công chính. Tôi sẽ cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền vào căn hộ tại dự án này…"

Phục Hưng 7 phản pháo

Ít ngày sau khi bài báo tới tay bạn đọc, đầu tháng 5, lãnh đạo Công ty Phục Hưng 7 lên tiếng phủ nhận về vai trò "nhà thầu chính" trong cụm dự án Park View Residence. Thậm chí, Phục Hưng 7 phản ứng gay gắt về danh tính của đơn vị được nêu trong danh sách các DN tham gia trực tiếp tạo dựng Tiểu khu (do CenInvest làm chủ đầu tư).

Nhận thấy sự "lệch pha" giữa nguồn tin chính thức của CenInvest với Phục Hưng 7, chúng tôi đã liên hệ làm việc với đại diện truyền thông của CenGroup. Trưa ngày 6/5, trước câu hỏi "Cụm dự án Park View Residence của CenInvest vẫn do Công ty Phục Hưng 7 thi công chính?", cán bộ này (xin được giấu tên) trả lời: "Nhà thầu là HUD 1, Tsq Techco".

Trong cuộc trao đổi thông tin với PV về dự án, đại diện truyền thông CenGroup thừa nhận trang chủ của CenGroup vẫn lưu giữ nội dung Phục Hưng 7 làm nhà thầu thi công chính dự án (!). Khi phóng viên hỏi vì sao chi tiết nhà thầu (Tsq Techno, HUD 1) đã thay đổi nhưng website chưa công bố, vị đại diện truyền thông CenGroup trả lời: "Thay đổi nhà thầu nhưng quên chưa thay đổi nội dung trên website và chúng tôi sẽ sửa lại".(!?)

Có thể thấy, trong câu chuyện "đầu dê, thịt chó" của CenGroup, yếu tố truyền thông chưa đảm bảo là một phần nguyên nhân gây ra sự hiểu lầm, bức xúc không đáng có cho DN.

Nguyễn Cảnh (TBKD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.