Ngày 10-5, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa đồng ý để UBND tỉnh có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng toàn bộ diện tích hơn 62 ha đất sân golf sang xây dựng khu đô thị tại dự án Ocean Dunes Golf Club (sân golf Phan Thiết) của Tập đoàn Rạng Đông.

Ngoài yêu cầu tạo thông thoáng tuyến giao thông ven biển và kết nối khu vực này với các địa bàn xung quanh cần dành một phần thỏa đáng cho việc đầu tư mảng xanh, công viên và các công trình phục vụ công cộng; dành quy mô diện tích phù hợp để xây dựng khu đô thị theo hướng hiện đại, tạo điểm nhấn vùng ven biển của TP Phan Thiết. Nhà đầu tư phải giải quyết ổn thỏa các vấn đề liên quan đến lợi ích của những golf thủ và lực lượng lao động đang phục vụ tại sân golf này.

Được biết sân golf Phan Thiết và khách sạn bốn sao Novotel được một tỉ phú Mỹ đầu tư và đưa vào kinh doanh từ năm 1997 nhưng hoạt động không hiệu quả. Năm 2013, Tập đoàn Rạng Đông đã mua lại sân golf này và xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất sân golf sang đất ở đô thị.

Phương Nam (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.