Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nắm bắt được nhiều yếu tố cung cầu thuận lợi, nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội đã nhanh chóng khởi động lại thị trường cùng với chủ trương đưa ra mức giá "mềm" để hút khách và lấy may đầu năm.

(Ảnh minh họa: Tuấn Anh/TTXVN)

Cụ thể, từ ngày 5/3, Tập đoàn Nam Cường Hà Nội mở bán 84 căn hộ chung cư CT3C-Hoàng Quốc Việt Residentials, thuộc Khu đô thị mới Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, với giá bán từ 24 đến 24,5 triệu đồng/m2.

Theo quy hoạch, đây là khu đô thị khang trang hiện đại, đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan môi trường. Phía Tây khu đô thị kết nối trực tiếp với đường Phạm Văn Đồng bằng tuyến đường rộng 25m; phía Nam cách đường Hoàng Quốc Việt 150m và được kết nối giao thông bởi tuyến đường rộng 15m.

Dự án gồm các tổ hợp chung cư CT1, CT2, CT3; khối nhà thấp tầng; khối trường học liên thông gồm mẫu giáo, cấp 1, cấp 2 và nhiều công trình xã hội như công viên, cây xanh, khu thể thao...đảm bảo đáp ứng nhu cầu cần thiết và tiện nghi cho cư dân đô thị.

Tổ hợp chung cư CT3 có tổng diện tích đất 12.638m2 với tổng diện tích sàn 63.137m2, gồm 4 tòa chung cư CT3A, CT3B, CT3C, CT3D được thiết kế với phong cách kiến trúc phù hợp với yếu tố môi trường khí hậu của vùng nhiệt đới. Hiện tổ hợp chung cư CT3C đã thi công xong phần thô đang trong quá trình hoàn thiện căn hộ và dự kiến bàn giao quý IV/2013.

Cũng trong ngày 5/3/2013 và 11/3/2013 tới, tại dự án tổ hợp chung cư cao tầng và dịch vụ NO4 tại khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, Công ty cổ phần xây dựng Công nghiệp ICC và Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC mở bán các căn hộ chung cư có diện tích từ 89m2 đến 155m2. Dự án gồm 4 tầng hầm thông thủy, ba tòa tháp cao 29 tầng, trong đó khối đế 5 tầng có chức năng dịch vụ, trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp.

Các căn hộ có từ 2-3 phòng ngủ, được thiết kế theo phong cách hiện đại, đảm bảo cho việc chiếu sáng tự nhiên, thông thoáng và tiết kiệm năng lượng. Hệ thống giao thông thuận tiện liên kết các khu vực trong thành phố; mỗi căn hộ có 1 chỗ để xe ôtô...

Tại khu biệt thự xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng kinh doanh Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên du lịch giải trí Thiên Đường Bảo Sơn cho biết trong dịp đầu năm mới này, công ty cũng bắt đầu chào bán các căn biệt thự có diện tích từ 200 đến 600m2, mật độ xây dựng khoảng 30% đến 50%...

Cùng với việc chào bán các căn hộ cao cấp ở các vị trí trung tâm thành phố, ngay từ đầu năm 2013, bất động sản Hà Nội tiếp tục chào hàng hàng loạt dự án căn hộ giá bình dân, dao động trên dưới 15 triệu đồng/m2. Đây có thể coi là mặt bằng giá mới của chung cư Hà Nội, đáp ứng nhu cầu ở thực của đa số người dân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Có thể kể đến dự án Phúc Thịnh Tower do Công ty cổ phần Hải Phát làm chủ đầu tư tại khu đô thị mới Tân Tây Đô (huyện Hoài Đức). Từ ngày 18/2/2013, dự án này đã "bung" ra thị trường khoảng 400 căn hộ, giá bán từ 13-14 triệu đồng/m2 (đã có VAT), khoảng từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi căn. Đặc biệt, trong đợt mở bán lần 2 này, chủ đầu tư chiết khấu cho khách hàng 2%.

Hay tại dự án khu nhà ở cao tầng OCT2 khu chức năng đô thị Xuân Phương (Từ Liêm), Tổng Công ty Viglacera mở bán 204 căn hộ căn hộ có diện tích 57,4m2 đến 106,8m2, giá bán 12,9 triệu đồng/m2 (với căn hộ xây thô chưa hoàn thiện bên trong) và 14,9 triệu đồng/m2 cho căn hộ hoàn thiện, đã bao gồm VAT; chung cư Rainbow Linh Đàm có giá từ 16,5 triệu đồng/m2; chung cư Xa La 14-18 triệu đồng/m2, The Sun Garden (89 Phùng Hưng, Hà Đông) 14-16 triệu đồng/m2, biệt thự và liền kề dự án đô thị mới Đặng Xá II (huyện Gia Lâm) với giá từ 18,6 triệu đồng/m2 (đã có VAT)...

Quận Hà Đông đang đứng đầu danh sách nguồn cung căn hộ cũng như giảm giá. EZ Property vừa chính thức mở bán các căn hộ dự án Hattoco với giá 15 triệu đồng/m2. Trong khi đó, dự án Unimax Hà Đông còn 13,5 triệu đồng/m2; dự án Xuân Mai Tower khách hàng nhận bàn giao thô cũng có giá chỉ từ 14 triệu đồng/m2. Dự án Sails Tower đã hoàn thành xây thô, đang đi vào hoàn thiện, giá căn hộ được chào bán từ 16,5 triệu đồng/m2; chung cư Westa 16,5 triệu đồng/m2.

Thị trường thứ cấp cũng giảm mạnh, điển hình như chung cư Dương Nội, The Pride, C14, Văn Phú Victoria... những dự án sắp đưa vào hoàn thiện trên thị trường chỉ có giá dao động khoảng 14-16 triệu đồng/m2.

Năm 2012 quả thực là một năm đầy khó khăn với toàn thị trường căn hộ để bán của Hà Nội. Tuy vậy, thị trường vẫn ghi nhận điểm tích cực, bởi giá bán căn hộ giảm mạnh, lại có nhiều lựa chọn nhà ở giá bình dân, người dân có nhu cầu ở thực sẽ dễ dàng mua được một căn hộ thích hợp.

Các chuyên gia cho rằng năm 2013 được hy vọng sẽ là thời điểm thị trường bất động sản “ấm” lên với hàng loạt các chính sách tháo gỡ, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu của Chính phủ bắt đầu đi vào cuộc sống.

Đặc biệt, với thông tin Ngân hàng Nhà nước vừa công bố trong cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản mới đây là sắp tới, song song với Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản thì đối tượng vay vốn mua nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội và các doanh nghiệp xây dựng dự án nhà ở xã hội sẽ được hưởng lãi suất vay 6%. Điều này đã mang lại tín hiệu vui cho các doanh nghiệp và các đối tượng đang khó khăn về nhà ở của Hà Nội.

Tuy nhiên, băn khoăn của các doanh nghiệp hiện nay là không biết thời điểm nào chính sách mới được áp dụng và đi vào thực tế, đồng thời phải có một chính sách khá đồng bộ về tiêu chuẩn người được hỗ trợ cũng như chủ đầu tư phát triển dự án được hỗ trợ. Bởi lẽ, cơ chế đảm bảo đến đúng người có nhu cầu mới giúp tăng tính thanh khoản và lành mạnh hóa cho thị trường.

Mặt khác, vấn đề tiếp cận vốn cũng như thực hiện vay vốn của người mua còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do thủ tục vay quá chặt chẽ nên Ngân hàng và Nhà nước cần có sự điều chỉnh linh hoạt, để người dân tiếp cận được sản phẩm đúng nhu cầu.

Minh Nghĩa (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.