CafeLand - Singapore được đánh giá là thị trường “tệ nhất” trong số các thị trường bất động sản ở Đông Nam Á, các biện pháp can thiệp của chính phủ đã dẫn đến sự giảm nhiệt thị trường trong nước. Tuy nhiên đây lại được xem là cơ hội tốt của người mua nhà.

Một số nhà phân tích bất động sản cho rằng, sự sụt giảm giá nhà ở thị trường Singapore được dự báo ở mức 8% trong năm 2016. Ngành bất động sản của nước này cũng có báo cáo năm 2015 là năm giảm giá nhiều nhất kể từ năm 2008, với mức giảm 3,7% trong cả năm.

Giá nhà bán lại cũng giảm mạnh, theo báo cáo của Channel News Asia thì giá nhà ở tất cả các phân khúc giảm khoảng 2,3%, sự sụt giảm này phản ánh tâm lý thị trường uể oải hiện tại và tác động lâu dài của các biện pháp làm hạ nhiệt thị trường. Sự suy thoái của thị trường bất động sản Singapore đã tác động lớn đến các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này, buộc các doanh nghiệp phải chuyển hướng kinh doanh đối với các nhà đầu tư khi họ chờ thị trường tăng trở lại.

Tuy nhiên, cũng do sự đi xuống của giá nhà, nhiều bất động sản sẵn có và những bất động sản bán lại là cơ hội cho những người mua. “Những người đã rút khỏi thị trường trước đó có khả năng mua lại các dự án ngay lúc này”, Alan Cheong, Giám đốc cao cấp của Savills tại Singapore, nói với Strait Times.

Trong một cuộc phỏng vấn với Blooberg TV ngày hôm qua 13/1, Steve Melhuish, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập cổng thông tin bất động sản PropertyGuru nói rằng, trong khi khối lượng giao dịch đã giảm 70%, Singapore sẽ vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư dài hạn.

Và mặc dù thị trường Singapore được dự kiến sẽ chạm đáy trong năm nay, các chuyên gia vẫn tin rằng chính phủ Singapore sẽ không thay đổi các giải pháp làm hạ nhiệt thị trường.

Chính phủ đã cho rằng bây giờ chưa phải là lúc giảm bớt các giải pháp giảm nhiệt thị trường, nếu có thì sẽ vào những năm sau chứ không phải năm 2016, Ong Teck Hui, Giám đốc nghiên cứu thị trường nội địa của JLL tại Singapore cho biết.

Giám đốc nghiên cứu châu Á – Thái Bình Dương của Kninght Frank tại Singapore, Nicholas Holt cũng đồng tình với quan điểm này. Vị này cho rằng tất cả những động thái của chính phủ về các giải pháp làm giảm nhiệt thị trường nhằm giải quyết vấn đề nhà ở. Tôi tin, chính phủ Singapore sẽ cân nhắc đến các biện pháp điều chỉnh thị trường bất động sản hiện nay. Còn về phía doanh nghiệp, người mua nhà từ nguồn ngân sách mình thì thời điểm này có thể là thời điểm tốt dành cho họ.

Hiền Thương (Property-report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.