CafeLand - Hiện nay, nhiều gói hỗ trợ tín dụng cho vay mua nhà đất đang được các ngân hàng bung ra và các chủ đầu tư dự án đang đưa ra mức giá chào bán khá hợp lý cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Vậy kế “song kiếm hợp bích” này liệu có làm cho thị trường bất động sản sôi động trở lại và đây có phải là thời điểm thích hợp để “tậu” nhà?

Đồng loạt bung hàng, giảm giá kích cầu

Sau động thái hạ Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất nhiều chủ đầu tư bất động sản đã mạnh dạn hơn trong viêc tung sản phẩm ra thị trường. Song song đó, các chủ đầu tư cũng không quên “sell off” để lôi kéo khách hàng.

Theo ghi nhận của CafeLand, đến hết quý 2/2012 có khoảng hơn 2.000 căn hộ được chào bán ra thị trường Tp.HCM. Điển hình như căn hộ tại một số dự án: The Eastern, Tropic Garden, Tân Mai Apartment, Cheery 2 Aparment, Green Building,…

Giá bất động sản đang ở mức rất hợp lý. Ảnh: Tường Vy.

Nhiều chủ đầu tư đã không ngần ngại giảm giá bán để thu hút khách hàng. Điển hình, Chung cư Ngọc Lan đã được chủ đầu tư điều chỉnh giá bán xuống còn 14,9 triệu đồng/m2, giảm từ 11 – 14% so với cuối năm 2011.

Gần đây, Sàn giao dịch bất động sản Lê Thành chào bán căn hộ thuộc dự án Lê Thành Twin Towers với giá từ 11,9 triệu đồng/m2 trong khi đó giá khu căn hộ này trong quý đầu năm nay vào khoảng 13,9 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, có một số dự án có giá bán chỉ dao động từ 10 – 11 triệu đồng/m2. Cụ thể, Công ty Cổ phần Thương mại Địa ốc Việt – Vietcomreal đang chào bán căn hộ thuộc dự án Green Building với giá 10 triệu đồng/m2 hay dự án Phố Đông Apartment chỉ có giá từ 9,9 triệu đồng/m2. Và sắp tới đây, sàn giao dịch bất động sản Eden Real sẽ mở bán căn hộ shophouse thuộc dự án Lê Thành A và B với giá từ 11 triệu đồng/m2.

Bơm thêm tiền giá rẻ

Nhìn chung, mức giá chào bán hiện nay được các chuyên gia đánh giá là khá hợp lý. Song song với việc tung sản phẩm ra thị trường, doanh nghiệp bất động sản đã hợp tác với các tổ chức tín dụng hỗ trợ vốn vay cho người có nhu cầu về nhà ở.

Điển hình, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình hợp tác với các ngân hàng VCB, ANZ hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua căn hộ thuộc dự án Tân Mai Apartment. Theo đó, khách hàng được vay vốn với lãi suất 0% trong 3 năm đầu tiên. Một trường hợp khác, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công trình 557 kết hợp với ngân hàng BIDV hỗ trợ cho khách hàng mua căn hộ Âu Cơ Tower với nguồn vốn vay 70% giá trị căn hộ với lãi suất 12%/năm…

Với những chiến dịch mở bán rầm rộ khiến nhiều người phần vân không biết có nên mua nhà trong thời điểm này hay không bởi họ còn mang tâm lý “chờ đợi” giá giảm thêm. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia nhận định, giá nhà đất một số dự án đang mức thấp và khá hợp lý, tín dụng cho bất động sản được nới rộng hơn. Bên cạnh đó lãi suất cũng đang trong xu hướng giảm khá mạnh. Điều này cho thấy bất động sản đang có sức hấp dẫn trở lại. Vì thế, có thể nói rằng đây là thời điểm thuận tiện nhất để mua nhà.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.