CafeLand – Mức thuế chống bán phá giá sẽ áp dụng với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội của một số doanh nghiệp Việt Nam là 25,27%.

Thời gian gần đây, nhiều sản phẩm ngành thép của Việt Nam liên tục bị kiện bán phá giá ở thị trường nước ngoài

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa cho biết, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành quyết định cuối cùng về vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam.

Trong bản kết luận cuối cùng, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ xác định có 3 nhà sản xuất/ xuất khẩu của Việt Nam đã tự sản xuất sản phẩm bị điều tra và không thực hiện bất kỳ giao dịch lẩn tránh thuế chống bán phá giá nào do đó được kết luận là không có hành vi lẩn tránh thuế.

Các công ty khác do không trả lời đầy đủ bản câu hỏi hoặc cung cấp thiếu thông tin nên bị coi là không hợp tác và bị sử dụng các dữ liệu sẵn có để xác định việc lẩn tránh thuế. Do đó, mức thuế chống bán phá giá đang áp dụng với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc (25,27%) cũng sẽ được áp dụng đối với các công ty này.

Trước đó, ngày 12/12/2014, Tổng vụ Nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ (thuộc Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ) đã khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm này nhập khẩu từ Việt Nam, do nghi ngờ có hiện tượng lẩn tránh thuế chống bán phá giá đang được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng đối với Trung Quốc từ năm 2006.

  • Thép cuộn Việt Nam bị Malaysia áp thuế bán phá giá

    Thép cuộn Việt Nam bị Malaysia áp thuế bán phá giá

    CafeLand - Biên độ phá giá mà Malaysia áp đối với sản phẩm thép cuộn cán nguội của Việt Nam là từ 4,58 – 10,55%.

  • Ống thép Việt Nam tiếp tục bị điều tra ở Mỹ

    Ống thép Việt Nam tiếp tục bị điều tra ở Mỹ

    CafeLand – Trong số 5 nước có sản phẩm ống thép cuộn cacbon nhập khẩu vào Mỹ bị điều tra chống bán phá giá, chỉ duy nhất Philippines được loại trừ. Việt Nam và các nước còn lại vẫn nằm trong danh sách tiếp tục bị điều tra. Dự kiến, kết luận sơ bộ về thuế chống bán phá giá sẽ được xác định vào khoảng ngày 5/4/2016.

  • Năm 2015 tôn, thép “kiệt sức” vì bị kiện

    Năm 2015 tôn, thép “kiệt sức” vì bị kiện

    CafeLand – Trong năm 2015, tôn, thép là 2 trong số những mặt hàng rơi vào danh sách bị kiện bán phá giá nhiều nhất. Các vụ kiện kéo dài không chỉ gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế mà còn khiến các doanh nghiệp Việt đứng trước nguy cơ mất thị trường, giảm xuất khẩu ra thế giới.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.