CafeLand - Chốt phiên 24/9 tại Sàn giao dịch kim loại New York, giá vàng giảm 13,4 USD (0,75%) xuống 1.764,6 USD/ounce, trái ngược với mức tăng 0,3% trong phiên cuối tuần trước. Tuy nhiên, đến sáng 25/9 tại Hồng Kông, giá vàng giao ngay lại tăng trở lại 6,5 USD lên 1.775,24 USD/ounce.

Theo giới chuyên gia, nguyên nhân khiến giá vàng "bốc hơi" hơn 13 USD ngay trong phiên giao dịch đầu tuần này là do mối quan ngại về tình hình khủng hoảng nợ công tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã khiến đồng USD tăng giá mạnh trong phiên 24/9, thúc đẩy hoạt động bán ra chốt lời và tín hiệu xấu từ châu Âu cũng gây sức ép lên giao dịch vàng.

Đồng USD mạnh lên là yếu tố bất lợi cho hầu như toàn bộ thị trường hàng hóa, vốn được định giá bằng "đồng bạc xanh". Thêm vào đó, quyết định gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về gói nới lỏng định lượng lần ba (QE3) càng tạo cho vàng một lực đẩy mạnh như là "vũ khí an toàn" trước triển vọng lạm phát gia tăng.

Hiện, giới kinh doanh đang tiếp tục theo dõi sát sao tình hình tài chính tại châu Âu với sự nghi ngại rằng Tây Ban Nha có thể phải xin cứu trợ tài chính vì tình hình ngày càng trở nên cấp bách. Họ cho rằng, những động thái này sẽ tác động rất nhiều đến thị trường vàng.

Thanh Thịnh (Theo TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.