Chiều 7/3 tại thị trường Singapore, giá vàng không thay đổi nhiều so với phiên trước và phải đầu hàng trước ngưỡng 1.585 USD/ounce, trong bối cảnh nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả phiên họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) - dự kiến được công bố vào cuối ngày hôm nay - để tìm kiếm manh mối giao dịch.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vừa quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ của mình - một động thái không nằm ngoài tiên lượng của thị trường.

Ngoài ra, thị trường vàng phiên 7/3 còn bị chi phối bởi đồng USD mạnh. Chỉ số USD đang ngấp nghé mức cao nhất trong 6 tháng rưỡi qua, sau khi những thống kê mới đây làm dấy lên hy vọng về sức phục hồi của thị trường lao động Mỹ.

Chen Min, chuyên gia phân tích tại Jinrui Futures, nhận định: nhu cầu đầu tư rủi ro đang tăng và nhà đầu tư có phần lạnh nhạt với vàng. Chuyên gia này dự báo, trong thời gian ngắn hạn, giá vàng sẽ dao động trong biên độ 1.550-1.590 USD/ounce.

Lợi suất trái phiếu thời hạn 10 năm của Bộ Tài chính Mỹ hiện đang xấp xỉ mức đỉnh của phiên 6/3, trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư đang rút chân khỏi các thị trường an toàn và tìm đến những mảnh đất màu mỡ hơn.

Vào lúc 13 giờ 40 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.584,31 USD/ounce. Wang Tao, chuyên gia phân tích thị trường của hãng tin Anh Reuters, cho hay, theo những phân tích kỹ thuật, giá vàng giao ngay sẽ dịch chuyển trong biên độ 1.564-1.589 USD/ounce trong ngày hôm nay (7/3).

Giá vàng hiện giảm gần 6% tính từ đầu năm tới nay và giảm tới 18% nếu so với mức cao kỷ lục 1.920,3 USD/ounce lập hồi tháng 9/2011.

Trong phiên giao dịch ngày 6/3, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ không thay đổi, đứng ở mức 1.244,855 tấn, sau khi trải qua một đợt sụt giảm kéo dài tới 11 phiên liên tiếp. Theo các chuyên gia phân tích, sự kết thúc của đợt "chảy máu" ồ ạt này có thể giúp bình ổn giá vàng.

TTXVN/ Tin tức
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.