CafeLand - Theo Công ty tư vấn bất động sản Cluttons, thị trường văn phòng Dubai vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định trong quý 1/2016, nhu cầu của nhà đầu tư nội địa và quốc tế vẫn ở mức cao.

Thị trường văn phòng Dubai duy trì đà tăng trưởng ổn định trong quý 1/2016

Ông Faisal Durrani, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Cluttons cho biết mặc dù nguồn cầu ổn định, nhưng khách thuê đã có sự cẩn trọng hơn trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu sụt giảm. Trong khi đó chủ nhà chưa chủ động đưa ra các chính sách thu hút người thuê, thị trường đang dần hoạt động chuyên nghiệp hơn.

Theo báo cáo Spring 2016 Dubai Office Market của Clutton, với sự thành lập của 2 trung tâm là Dubai Design District (D3) và Dubai World Trade District trong năm 2015, khu vực Central Dubai đang trở thành tâm điểm thu hút nhiều nhà đầu tư, cung và cầu văn phòng nơi đây luôn ở mức cân bằng.

Dữ liệu từ Clutton cũng cho thấy rằng những thị trường vùng ven hoạt động tốt nhất tại Dubai năm 2015 bao gồm Tecom Dubai Internet City, Dubai Media City và Dubai Knowledge Village City.

Ông Murray Strang, Trưởng Bộ phận đầu tư tại Clutton cho biết khu vực vùng ven vẫn thu hút nhà đầu tư bởi nơi đây có nguồn cung văn phòng chất lượng cao và cũng có sự hiện diện của các công ty lớn.

Khu vực Old Dubai lại là điểm đến của các doanh nghiệp địa phương, nhu cầu thuê văn phòng tại đây vẫn duy trì ổn định trong năm 2015. Bên cạnh Old Dubai, các thị trường như Bur Dubai và Garhoud cũng đang tăng trưởng tốt.

Hiện phần lớn lượng hàng tồn kho là các tòa nhà cũ, nhiều khả năng chủ đầu tư sẽ sửa sang lại để được giá thuê cao hơn.

D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.