CafeLand - Theo nghiên cứu mới công bố của Savills Toàn Cầu, tài sản nhà ở tại Tokyo và New York hiện đang là lựa chọn hàng đầu với nhà đầu tư.

Ảnh minh họa

Savills đã thường xuyên khuyến nghị đầu tư tại New York nhưng theo phân tích mới nhất của công ty này cho thấy, Tokyo hiện tại cũng được xem như một lựa chọn tốt cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm thu nhập.

Lợi nhuận từ việc cho thuê tại Tokyo cực kỳ hấp dẫn do lợi tức trái phiếu chính phủ tại Nhật Bản cực kỳ thấp và thành phố này đứng đầu bảng xếp hạng danh sách các thành phố đáng đầu tư trên thế giới của Savills, trên cả New York. Paris và London lần lượt được xếp vị trí thứ 3 và thứ 4.

New York hiện đang có lợi suất từ nhà ở cao nhất ở mức 6,2% so với lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ 3,4%. Lợi nhuận từ phân khúc cho thuê cũng tăng 2,0% trong nửa đầu năm 2013. Trái lại, tỷ suất lợi nhuận gộp tại Moscow cũng cao, ở mức 5,8% nhưng lại thấp hơn nhiều mức 7,4% lợi tức trái phiếu chính phủ khiến cho tài sản nhà ở của thành phố này trở nên đắt đỏ - nhất là với giá thuê tăng trưởng khiêm tốn chỉ 3,3% trong 6 tháng đầu năm 2013. Ở New York lợi nhuận sau khi trừ đi lợi tức trái phiếu chính phủ là 3,6% trong khi ở Moscow là âm 1,6%.

Savills tin rằng giá trị tài sản nhà ở tại New York có thể đạt mức tăng trưởng trung bình 30% trong 3 năm tới. Triển vọng tăng trưởng giá trị tài sản tại Tokyo thậm chí còn cao hơn nhưng Savills cho rằng điều này khó hiện thực hóa vì đây là thị trường thiên về đầu tư trong nước hơn quốc tế so với New York và London. Tuy nhiên, công ty tin rằng tăng trưởng cao ở mức 2 con số cũng có thể xảy ra trong 3 năm tới tại Tokyo.

Để hiểu được sức hút thật sự của bất động sản nhà ở như một phân khúc tài sản tại mỗi thành phố, Savills đã so sánh tổng thu nhập từ việc cho thuê trừ đi thu nhập từ đầu tư vào trái phiếu. Phương pháp này cho phép đo lường lợi nhuận từ đầu tư nhà ở tại các thành phố trên thế giới bằng cách lấy tổng thu nhập từ việc cho thuê trừ đi lợi tức trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tại các quốc gia này. Phương pháp này cũng đo lường lợi nhuận từ bất động sản có xét đến môi trường rủi ro ở nước sở tại.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.