CafeLand - Giá nhà tại các thành phố trung tâm của Australia đã tăng 1,4%, vào tháng sáu ngoại trừ hai thành phố Adelaide và Darwin, theo một báo cáo mới đây của cơ quan RP Data

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tim Lawless cho biết, mức tăng này đã gần như hồi phục thị trường tháng trước khi giảm tới 1,9% và mức chênh lệch quý hiện tại chỉ còn 0,2%

Nghiên cứu cũng cho thấy qua hai năm 2013 và 2014, hai thành phố chính thu hút lượng lớn người mua bất động sản là Sedney và Melbourne, giá nhà ở tại đây đã tăng lần lượt 15,4% và 9,4%. Trong khi đó, các khu vực có giá tăng thấp nhất là Hobart chỉ với 2,5%, Canberr và Adelaide đều đạt 2,9%. Giá nhà tại Sydney tăng cao nhất với 23,5% kể từ tháng 5/2013.

Lawless lí giải do sự biến động của thị trường theo mùa. Lần gần đây nhất chúng ta thấy thị trường phát triển chậm lại là vào tháng 5/2013. Lợi tức bất động sản (capital gain) giảm là dấu hiệu cho thấy thị trường đang được điều chỉnh để đảm bảo phát triển ổn định.

Nhìn lại xu hướng thị trường bất động sản Australia cho đến thời điểm hiện tại, mức tăng tưởng cao nhất đạt 4% vào tháng 8/2013. Sau giai đoạn này, tốc độ tăng trưởng vẫn được duy trì ở mức cầm chừng.

Thị trường nhà ở cũng tăng trưởng đa dạng theo các phân khúc có mức giá khác nhau, phân khúc nhà ở giá trung bình đang tăng trưởng cao nhất so với năm ngoái. Nhà ở giá rẻ tại khu vực thành phố đã tăng 8,8 % so với năm ngoái, nhà ở khu vực ngoại ô đắt đỏ nhất tăng 10,3% và tăng 50% với nhà ở mức giá trung bình thuộc trung tâm thành phố.

Trong phân khúc thị trường cho thuê nhà, tăng trưởng ở thị trường nhà ở đạt 3,9% và căn hộ là 4,6%. Melbourne đạt mức tăng thấp nhất với 3,4% cho nhà ở và 4,3% cho căn hộ. Thành phố Darwin lại có mức tăng trưởng cao nhất với 6,1% cho nhà ở và 5,9% cho căn hộ.

Thị trường nhà ở Australia được dự đoán sẽ trượt giá trong thời gian tới, tuy nhiên ở mức không cao. Đặc biệt là nhu cầu thuê tại tại hai thành phố Melbourne và Sedney cũng sẽ giảm.

Chủ đề: Bất động sản Úc,
Đỗ Hương (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.