Chuyên gia tài chính Matt Krantz của tờ USA TODAY vừa có những nhận định đáng chú ý về tình hình đầu tư hiện nay tại các thị trường mới nổi.

alt

Trung Quốc là một trong số thị trường mới nổi

Theo đó, đầu tư vào các thị trường mới nổi đang ở trong thế từ "phải có" trong danh mục đầu tư sang "phải bán".

Sau những tăng trưởng nghẹt thở của thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil trong những năm 2008, 2009 và 2010, giờ đây tình hình đang kém lạc quan hơn trước. Tại thị trường Trung Quốc và các nước mới nổi, nguy cơ lạm phát tăng tốc đang khiến các chính phủ mạnh tay hơn, thậm chí họ sẵn sàng hạ nhiệt tốc độ tăng trưởng kinh tế để kiềm chế lạm phát.

Mặc cho những hy vọng tràn trề đang đặt niềm tin vào các thị trường mới nổi và trong vài năm qua. Năm nay, tình hình dường như khác hẳn, các nhà đầu tư chưa thu được gì từ đầu năm đến giờ. Các thị trường mới nổi liên tục sụt giảm về lợi nhuận, chỉ số Vanguard Emerging Markets Index Fund dành cho các thị trường mới nổi đã sụt giảm 1,5%, để so sánh, cùng thời điểm này chỉ số Standard & Poor"s 500 tăng 5%.

Khi đầu tư vào các thị trường mới nổi, nhà đầu tư thường phải đối mặt với những biến động lên xuống cực mạnh trên thị trường. Thời gian qua, các thị trường mới nổi đã qua mặt thị trường Mỹ về lợi nhuận, tuy nhiên, độ biến động của thị trường này cũng cực lớn. Cũng theo chuyên gia trên, khi đầu tư vào các thị trường mới nổi, các nhà đầu tư nên lựa chọn quỹ ETF. Đây là một cách đầu tư khá tốt, quỹ ETF này có tất cả cổ phiếu thuộc các thị trường mới nổi và chi phí cũng khá thấp, chỉ khoảng 0,27%.

Mộc Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland