CafeLand - Trong quý 2, nhìn chung thị trường khách sạn hoạt động khả quan. Tuy nhiên mức độ tăng trưởng không đồng nhất tại các thị trường địa phương và các phân khúc, theo CBRE.

Dự án khách sạn SCPS tại Tp.HCM sẽ hoàn thành vào tháng 10/2014.

Phân khúc khách sạn 5 sao tại Hà Nội chứng kiến sự tăng trưởng RevPAR (doanh thu trên mỗi phòng có sẵn) cao nhất lên đến 32,4% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả hoạt động khả quan này chủ yếu do một số khách sạn 5 sao.

Do vào mùa du lịch thấp điểm, công suất sử dụng phòng trung bình toàn thị trường giảm 5,2 điểm phần trăm so với quý trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, các khách sạn 4-5 sao ghi nhận công suất sử dụng và doanh thu phòng bình quân tăng trưởng khá mạnh. Trái lại, các khách sạn 3 sao tiếp tục gặp khó khăn khi công suất, giá phòng bình quân (ADR) và RevPAR đều giảm. Công suất phòng trung bình toàn thị trường đạt 59,4%, giảm 5,2 điểm phần trăm so với quý trước.

Trong khi đó, Tp.HCM và Đà Nẵng đều chứng kiến sự sụt giảm RevPAR do cả công suất phòng và ADR đều giảm.

Tại Tp.HCM, phân khúc khách sạn 5 sao chứng kiến sự sụt giảm công suất phòng lớn nhất trong quý khảo sát với hơn một nừa các khác sạn 5 sao ghi nhận công suất phòng thấp trong quý so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên phân khúc 4 sao vẫn có mức tăng trong số lượng đặt phòng so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả các khách sạn đạt công suất phòng cao nhất trong quý đều thuộc phân khúc 4 sao nhờ chất lượng phục vụ tốt, giá cả phải chăng và chính sách khuyến mãi.

Do sụt giảm lượng khách du lịch, các khách sạn đều giảm giá phòng để đẩy mạnh lượng đặt phòng, trong đó các khách sạn 3 sao có mức giảm giá phòng bình quân lớn nhất.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, doanh thu phòng bình quân của các khách sạn ven biển 5 và 4 sao lần lượng là 5,4% và 19,8% do sự sụt giảm công suất phòng. Ngược lại, sự tăng trưởng của khối khách nội địa cùng với danh tiếng tốt của khách sạn trong thành phố giúp doanh thu phòng bình quân của các khách sạn khu vực này tăng lần lượt 9,1% theo quý và 25,4% theo năm.

Theo CBRE, sự phát triển nhanh chóng của các khách sạn trong thành phố những năm gần đây giúp phân khúc này thống lĩnh thị trường. Tuy nhiên trong tương lai gần phân khúc khách sạn ven biển sẽ dẫn đầu thị trường. Dự báo, trong năm 2014 và năm 2015 sẽ có 1.698 phòng khách sạn ven biển mới ra đời với 652 phòng khách sạn mới trong thành phố. Hầu hết các khách sạn mới này là 3 và 4 sao.

S.T
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.