Theo nghiên cứu mới nhất của Savills Việt Nam, ước tính trong ba năm tới, sẽ có khoảng 63 dự án "góp mặt" vào thị trường bất động sản Hà Nội với khoảng trên 45.000 căn hộ. Ngoài ra, còn có 68 dự án phát triển biệt thự và nhà liền kề với 9.000ha.
Thị trường Hà Nội: Thời cơ mua nhà ở đã đến
Ảnh minh họa.
(Nguồn: landtoday)
Trong đó, Tập đoàn Nam Cường vừa cho biết sẽ mở bán các căn hộ liền kề tại Trung tâm thương mại và phố chợ Đô Nghĩa, thuộc dự án khu đô thị mới Dương Nội vào ngày 16/4. Giá bán trung bình được chủ đầu tư đưa ra lần này khoảng 38 triệu đồng/m2.

Thống kê của Savills Việt Nam cũng cho biết, trong quý 1/2012, giá chào bán sơ cấp phân khúc căn hộ tại Hà Nội dao động từ 19-64 triệu đồng/m2 với tỷ lệ giao dịch giảm khoảng 5% so với quý 4/2011.


Savills Việt Nam nhận định, nếu so sánh với cùng thời điểm của năm 2011, tình hình giao dịch bất động sản đi xuống thấy rõ, nhất là về mặt bằng giá cả, công suất thuê mua. Trong quý 1/2012, có khoảng 580 căn hộ thuộc 3 dự án tham gia thị trường dưới hình thức hợp đồng mua bán nâng tổng số nguồn cung sơ cấp là 9.800 căn, giảm 4% so với quý trước.


Phân khúc căn hộ hạng A tiếp tục có tỷ lệ bán thấp nhất ở mức 2% và hầu như không biến động so với ba quý trước đó. Hạng C có tỷ lệ hấp thụ tốt nhất ở mức 11%, giảm -7 điểm %. Hạng B theo sau ở mức 3%, giảm -9 điểm % so với quý trước.


Trong khi đó, nguồn cung thứ cấp tăng 2% so với quý trước với khoảng 56.000 căn hộ. Phần lớn số căn hộ này thuộc các dự án trên địa bàn Từ Liêm, Hà Đông và Cầu Giấy (chiếm 53%).


Những căn hộ giá thấp và trung bình là đối tượng giao dịch chính của thị trường. Thị trường thứ cấp được ưa thích hơn là sơ cấp do giá thứ cấp trong phần lớn các dự án đang triển khai thấp hơn giá sơ cấp, thông thường là từ -3% đến -32%. Những dự án đã hoàn thành, sẵn sàng đưa vào sử dụng thường hấp dẫn hơn đối với người có nhu cầu sử dụng.


Với đà diễn biến của thị trường như vậy, các chuyên gia bất động sản nhận định rằng, sự trầm lắng và giảm giá của thị trường nhà đất Hà Nội hiện nay đang là thời cơ thích hợp cho những người dân có nhu cầu ở thực sự, đặc biệt là đối với phân khúc nhà đất hạng trung./.
Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.