CafeLand - Báo cáo gần đây của Savills cho thấy giá trị thị trường chuyển nhượng khách sạn Châu Á Thái Bình Dương đã giảm 32% xuống còn 3,02 tỷ USD trong nửa đầu năm 2015.

Theo đó, thị trường chuyển nhượng khách sạn tại Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và Malaysia đều diễn biến khá trầm lắng. Trong đó, Thái Lan giảm tới 89% lượng giao dịch so với cùng kì năm ngoái mặc dù tỉ lệ lấp đầy của các khách sạn tại đây lên tới 80% và thủ đô Bangkok hiện là một trong những thành phố thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới.

Thị trường chuyển nhượng khách sạn Châu Á giảm sút

Theo tờ Bangkok Post, tình hình kinh doanh khách sạn tại Thái Lan đã khởi sắc hơn bởi nguồn cung mới không nhiều trong khi nguồn cầu vẫn cao khiến giá thuê đắt đỏ hơn, diễn biến này có thể hấp dẫn nhà đầu tư thế giới trong thời gian tới.

Hiện thị trường Nhật Bản và Australia chiếm tới 73% lượng giao dịch chuyển nhượng của toàn khu vực trong nửa đầu năm 2015, theo nhận định của Savills, đây vẫn là 2 thị trường hấp dẫn nhà đầu tư Châu Á nhất.

Hong Kong cũng là thị trường có nhiều giao dịch lớn trong thời gian qua với 3 vụ chuyển nhượng khách sạn đáng chú ý là: Grand Hyatt (752 triệu USD), Renaissance Habour View (1,2 tỷ USD) và Hyatt Regency Tsim Sha Tsui (437 triệu USD).

Một giao dịch khá tầm cỡ cũng vừa được hoàn tất tháng 7 vừa qua, Tập đoàn InterContinental Hotel Group (IHG) đã bán khách sạn InterContinental Hong Kong cho Supreme Key Limited với giá 938 triệu USD, theo nguồn tin từ Reuster.

D.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.