CafeLand - Theo báo cáo mới của nhóm tư vấn doanh nghiệp chuyên biệt Cushman & Wakefield, cho vay mua bất động sản tại châu Âu đang phát triển với tốc độ điên cuồng, tính tới tháng 4/2014, khối lượng cho vay đã đạt 98% so với toàn năm 2013.

Cushman & Wakefield ước tính tổng khối lượng cho vay của cả bất động sản thương mại (CRE) và bất động sản sở hữu (REO) chạm gần 50 tỉ euro trong năm 2014, trên mức dự đoán 40 tỉ euro hồi đầu năm. Điều này chứng tỏ các nhà đầu tư đang rất quan tâm đến thị trường châu Âu.

Thị trường cho vay nhà ở cũng cao hơn cùng kì năm ngoái khi đạt 23,4 tỉ euro, trong đó, hoạt động cho vay tại thị trường Anh và Ireland diễn ra sôi nổi nhất, chiếm 72% trong tổng số giao dịch năm 2014 tính đến thời điểm hiện tại.

Federico Montero, đối tác của EMEA Corporate Finance nhận định theo đà tăng ngoạn mục của những tháng đầu năm này, thị trường cho bất động sản tại châu Âu có thể đạt đỉnh vào năm 2014. “Chúng tôi chưa từng thấy giai đoạn nào tăng mạnh như vậy”

Motero cũng cho biết cho vay mua nhà tăng trưởng mạnh là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang rất quan tâm đến thị trường châu Âu và chắc chắn khối lượng cho vay sẽ cao hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Đỗ Hương (Property Channel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.