Các cao ốc văn phòng hạng A giữ vững giá thuê cũng như tỷ lệ lấp đầy cao và ổn định trong suốt 12 tháng qua.

Tòa tháp Bitexco Financial Tower hình búp sen cao 68 tầng tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Kim Quy/TTXVN).

Nhận định này được ông Greg Ohan, Giám đốc toàn quốc Văn phòng cho thuê của Công ty CBRE Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo về thị trường cao ốc văn phòng và căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 11/12.

Theo ông Greg Ohan, sự bình ổn của thị trường văn phòng hạng A phần lớn xuất phát từ sự việc trì hoãn nguồn cung mới của thị trường, chỉ có hai tòa nhà hạng A mới được hoàn thành trong năm 2012 (so với 5 tòa nhà như dự kiến ban đầu).

Ngoài ra, một số ngành như hóa dầu, luật, dược... có nhu cầu mở rộng diện tích văn phòng cũng làm cho diện tích và giá thuê ổn định.

Theo thống kê, giá chào thuê của cao ốc hạng A tại quý 3/12012 là khoảng hơn 640.000 đồng/m2/tháng (khoảng 30,56 USD/m2/tháng) và giá chào thuê của cao ốc hạng B khoảng trên 362.000 đồng/m2/tháng (tương đương 17,25 USD/m2/tháng). Tỷ lệ trống tại cao ốc hạng A là 15,3% và hạng B là 11,8%.

Các cao ốc như Kumho Asiana Plaza, Metropolitan, Sun Wah Tower, Diamond Plaza, Saigon Center... đã duy trì tốt tỷ lệ lấp đầy trên 95% trong suốt 12 tháng qua.

Tương tự, tỷ lệ lấp đầy tại các cao ốc hạng A mới cũng khá tốt như Vincom Center đã đạt 75% (cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt 51%), Nổi bật là cao ốc Bitexco Finacial Tower có tỷ lệ lấp đầy từ 40% lên 68% so với cách đây gần một năm. Đây cũng là tòa nhà được khá nhiều công ty luật đa quốc gia lựa chọn đặt văn phòng.

Trong năm 2012, vùng lân cận trung tâm và các cao ốc hạng B đã nổi bật lên và trở thành điểm chọn cho các khách thuê cần phải cắt giảm ngân sách hiệu quả. Cụ thể, cao ốc An Phú Plaza, trên đường Lý Chính Thắng, quận 3 được hoàn thành vào tháng Tám vừa qua đã đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường. Tòa nhà này có tổng diện tích cho thuê văn phòng là hơn 10.900m2, hiện đã có 30% diện tích thuê đã được các khách hàng đa quốc gia trong ngành luật, tài chính, xây dựng cam kết thuê.

Tòa nhà cao ốc hạng B như Maritime Bank cũng đã đạt tỷ lệ lấp đầy gấp đôi so với năm trước, với mức 87%. Các tòa nhà Green Power, Mê Linh Point cũng đã đạt và duy trì tỷ lệ lấp đầy 100%.

Theo ông Greg Ohan, năm 2013, nhu cầu cho khu vực lân cận trung tâm gia tăng và cũng là năm của những cao ốc hạng A mới. Khách thuê chắc chắn sẽ có được nhiều sự lựa chọn hơn, có vị trí và điều kiện tốt hơn./.

  • Chinh phục nhà cao tầng với "ba đầu sáu tay"

    Chinh phục nhà cao tầng với "ba đầu sáu tay"

    Chung cư, tòa nhà văn phòng, các khu đô thị ... mọc lên càng nhiều thì nghề quản lý nhà theo đó càng trở nên phát triển. Chuyện làm quản lý tòa nhà kiêm luôn vệ sĩ, người trông trẻ, người đi dàn hòa... thậm chí đôi khi còn trở thành nạn nhân của những vụ xô xát đã không còn xa lạ ở các khu chung cư. Vland sẽ có loạt bài chân thực phản ánh đến Quý độc giả về những người làm "dâu nghìn họ" này. <br/br>

  • Năm giải pháp “phá băng” bất động sản

    Năm giải pháp “phá băng” bất động sản

    Chính phủ vừa có giải pháp cho phép tỷ lệ xây dựng những căn hộ nhỏ nhằm đáp ứng nhu cầu đông đảo của người thu nhập thấp, cùng với nhiều chủ trương quyết tâm “phá băng” thị trường bất động sản. <br/br>

  • Đề xuất 'sốc', nhà nước bù lãi suất mua nhà cho dân

    Đề xuất 'sốc', nhà nước bù lãi suất mua nhà cho dân

    Chiều 11/12, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã gửi bản đề xuất tới Thủ tướng Chính phủ về 5 giải pháp phá băng thị trường bất động sản. <br/br>

Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.