CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2012 của Công ty Savills Việt Nam, tổng nguồn cung căn hộ sơ cấp và thứ cấp đạt khoảng 82.000 căn, tăng 2% theo so với quý trước và cùng kỳ năm trước.

Thị trường căn hộ TP.HCM trong quý 3/2012. Nguồn: CBRE

Thị trường căn hộ sơ cấp tại TP.HCM hiện đang cung cấp khoảng 14.500 căn hộ từ hơn 100 dự án. Trong đó, căn hộ hạng C đang dẫn đầu thị trường với 78% thị phần.

Tỉ lệ hấp thụ tăng 3 điểm phần trăm, đạt 8% cho thấy thị trường căn hộ tại TP.HCM đang hoạt động tốt hơn. Đây cũng là tỉ lệ hấp thụ cao nhất kể từ quý 4/2011.

Trong các phân khúc, căn hộ hạng A có tình hình hoạt động tốt hơn trong quý này với tỉ lệ hấp thụ đạt 10%, mức cao nhất của phân khúc này kể từ quý 3/2011. Giá giao dịch trung bình trên thị trường sơ cấp là 21,8 triệu đồng/m2.

Trong quý chứng kiến nhiều dự án giảm giá bán, tuy nhiên vẫn có những dự án bán tốt mặc dù không giảm giá. Vì các dự án này đảm bảo nhiều yếu tố như tiến độ tốt, phương thức thanh toán linh hoạt, uy tín của chủ đầu tư và cơ cấu sản phẩm phù hợp.

Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường căn hộ tiếp tục đào thải các nhà đầu tư nhỏ lẻ, ngắn hạn. Thay vào đó, những người có nhu cầu mua thực vẫn đang dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên, tâm lý của người mua nhà chờ đợi giá tiếp tục giảm gây tác động xấu đến tính thanh khoản của thị trường.

Ông Trương An Dương, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Công ty Savills Việt Nam cho biết, thị trường căn hộ từ giờ đến cuối năm có thể đón nhận thêm vài dự án giảm giá do chủ đầu tư bị áp lực về tài chính. Tuy nhiên, đây không phải là xu hướng của thị trường vì có nhiều dự án không giảm giá nhưng vẫn bán tốt vì sản phẩm của họ đáp ứng được nhu cầu mà người mua đang cần.

Trong khi đó, Công ty CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE), số lượng căn hộ chào bán tăng 78,9% so với cùng kỳ năm trước và 300% so với quý trước. Những dự án ở phân khúc bình dân có mức giá nằm trong vùng tâm điểm của thị trường hiện tại. Những căn hộ được khách hàng chú ý và bán được có giá khoảng 700 triệu đồng đến 1,4 tỉ đồng.

Đơn vị này nhận định, các căn hộ giảm giá trực tiếp không nhiều, phần lớn giá vẫn không thay đổi nhiều. Các căn hộ với mức giá hợp lý, chất lượng tốt và chủ đầu tư uy tín vẫn ghi nhận kết quả giao dịch khả quan.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.