CafeLand - Theo dự báo thị trường căn hộ của Jones Lang LaSalle, trong 2013 dự kiến giá bán sẽ tiếp tục giảm nhưng có khả năng phục hồi vào thời điểm cuối năm 2013 do những động thái giải cứu thị trường bất động sản của Chính phủ phát huy tác dụng.

Thị trường căn hộ được kỳ vọng sẽ hồi phục vào cuối năm tới. Ảnh internet

Trong quý 4/2012, giá căn hộ tại Tp.HCM vẫn tiếp tục giảm. Trên thị trường sơ cấp giá căn hộ giảm vừa phải với gần 80% số dự án được khảo sát đều điều chỉnh giảm giá bán. Riêng biệt thự, nhà phố hầu hết các dự án đều duy trì mức giá ổn định hoặc giảm nhẹ so với quý trước. Trên thị trường thứ cấp giá căn hộ giảm vừa phải ở các phân khúc, giá biệt thự nhà phố giảm so với quý trước, trong đó các dự án ở quận 7 có mức giảm giá cao nhất.

Dự kiến trong năm 2013 sẽ có khoảng 20.000 căn hộ hoàn thành, trong khi đó, nguồn cung biệt thự, nhà phố chỉ khiêm tốn ở mức 150 căn.

Trên thị trường căn hộ Hà Nội, tổng số nguồn cung căn hộ sơ cấp và thứ cấp trong quý 4/2012 đạt khoảng 86.000 căn, tăng 8% so với năm trước. Tỷ lệ giao dịch căn hộ cao cấp ghi nhận một chút tín hiệu tích cực khi một loạt các dự án cao cấp giảm giá. Tuy nhiên phân khúc bình dân vẫn là phân khúc tích cực nhất.

Nhìn chung giá bán đều giảm trên cả 2 thị trường sơ cấp và thứ cấp. Ước tính có 34 dự án sẽ hoàn thành vào năm 2013, cung cấp thêm hơn 13.000 căn hộ, nguồn cung dồi dào nên tâm lý người mua sẽ theo chiều hướng thận trọng hơn.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.