CafeLand – Theo ông Surachet Konghcheep, giám đốc nghiên cứu của Colliers International Thái Lan, “Nếu vấn đề chính trị tại Thái Lan không được giải quyết trong vài tháng tới, thị trường bất động sản của nước này bao gồm cả Pattaya có thể sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn nữa”.

Giá căn hộ trung bình tại thành phố biển Pattaya hiện nay là 55.550 baht/m2, bằng mức giá của năm 2012.

“Nhiều du khách nước ngoài đã hủy đặt phòng cho kỳ nghỉ giáng sinh và năm mới”, ông cho biết thêm.

Được biết, vào cuối năm 2013, nguồn cung căn hộ ở Pattaya đạt 54.650 đơn vị. Chỉ có khoảng 800 căn đã được thêm vào thị trường trong nửa đầu, trong khi gần 7.100 căn hoàn thiện và tung vào thị trường vào 6 tháng cuối năm.

Giá căn hộ trung bình tại thành phố biển hiện nay là 55.550 baht/m2, bằng mức giá của năm 2012.

Mặt khác, chính phủ và nhiều chuyên gia bất động sản cũng lo ngại về tình trạng thừa cung, nhất là ở khu vực bãi biển Jomtien của Pattaya. Dự kiến Jomtien sẽ có 10.770 căn hộ hoàn thành trong năm nay, chiếm số lượng khá lớn so với các nơi khác.

Trước đó, mặc dù lượng căn hộ được chào bán tại Pattaya đã tăng trong năm vừa qua nhưng nhu cầu trong quý 4/2013 lại giảm đáng kể chủ yếu do bất ổn chính trị”, ông Surachet Konghcheep cho biết.

Ngoài ra, ông Surachet cũng nhận định “Các cuộc biểu tình ở Bangkok từ quý 4/2013 đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng của nước này”.

Bất động sản ở phía Đông của vịnh Thái Lan sẽ tiếp tục là yếu tố chính, chi phối thị trường bất động sản của Pattaya, đặc biệt là phân khúc trung cấp và bình dân. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ các cuộc biểu tình vào cuối năm qua đã cản trở nhiều khách hàng nước ngoài tiếp cận với bất động sản tại đây.

Giá căn hộ tại Pattaya được dự đoán sẽ tăng từ 5 – 10% trong năm 2014 do chi phí vật liệu xây dựng và phí dịch vụ tăng lên.

Bạch Dương (Bangkok Post)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.