CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 4/2012 mà Knight Frank vừa công bố, tổng số căn hộ mới được chào bán trong quý 4 tại Tp.HCM đã giảm khoảng 13% so với quý trước và giảm 16% so với cùng kỳ. Các dự án thuộc phân khúc bình dân vẫn tiếp tục chiếm lĩnh trên thị trường, với khoảng 70% tổng nguồn cung hiện tại.

Nguồn cung căn hộ trên thị trường Tp.HCM.

Trong quý, các căn hộ bình dân vẫn chiếm lĩnh thị trường với khoảng 70% tổng nguồn cung hiện tại. Các dự án thuộc phân khúc này có giá bán từ 13,5 - 21,9 triệu đồng. Trong khi đó, phân khúc căn hộ cao cấp có giá bán khoảng 35 - 46 triệu đồng. Nguồn cầu chính hiện nay trên thị trường vẫn là từ người mua nhà có nhu cầu để ở, không còn từ các nhà đầu cơ như ở thời kỳ cao điểm cách đây 5 năm về trước.

Theo dự báo của Knight Frank trong vòng ba năm tới sẽ có khoảng 41.000 căn hộ tham gia vào thị trường, các dự án này chủ yếu tập trung tại các quận 2, 7, 9 và 8. Tuy nhiên, thị trường bất động sản dự báo còn gặp khó khăn trong năm 2013 nên các dự án tương lai này có thể sẽ bị trì hoãn hoặc chậm lại.

Trên thị trường Hà Nội, tình hình cũng không mấy sáng sủa khi lượng giao dịch thành công khá thấp. Nhiều dự án căn hộ bán đã giảm giá đáng kể đặc biệt đối với các dự án thuộc phân khúc trên trung cấp. Giá bán đã giảm trung bình ở mức từ 5% đến 15% so với giá công bố trước đây.

Phần lớn các giao dịch đều tập trung vào phân khúc phân khúc bình dân từ 10 triệu đồng và diện tích căn hộ nhỏ từ 45 – 70m2. Các dự án này chủ yếu nằm ở phía Tây Hà Nội.

Thị trường căn hộ Hà Nội trong năm 2013 được dự báo sẽ tiếp tục trầm lắng và giá chào bán căn hộ có thể tiếp tục suy giảm trong nửa đầu năm, nếu như Chính phủ không thực thi giải pháp, ưu đãi đáng kể nhằm giải quyết các vấn đề của thị trường bất động sản. Hầu hết các giao dịch sẽ vẫn tập trung vào phân khúc bình dân.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.