CafeLand - Giá bán căn hộ bình quân trên thị trường thứ cấp tăng rất nhẹ ở mức 0,2% so với quý, diễn biến này cho thấy chưa thể khẳng định thị trường đã thực sự ấm lên, theo CBRE.

Ảnh minh họa - NK.

Theo thống kê của CBRE, có 16 dự án chào bán trong quý 2/2014, 10 trong 16 dự án có mở bán trong quý là chào bán lại các căn hộ đã chào bán trước đây. Sáu dự án mở bán mới cung cấp thêm khoảng 2.650 căn hộ vào tổng nguồn cung thị trường, tăng khoảng 70% so với quý trước. Hầu hết các dự án này thuộc phân khúc trung cấp và từ các dự án đã hoàn thiện.

Về hoạt động mua bán, số lượng giao dịch tăng ổn định với khoảng 2.500 căn hộ được bán trong quý này, tăng khoảng 60% so với quý trước. Mặc dù phần lớn giao dịch diễn ra tại phân khúc trung cấp và bình dân, số căn hộ bán tại phân khúc cao cấp cũng tăng đang kể so với quý trước do chủ đầu tư tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và người mua nhà cũng lạc quan hơn về tình hình thị trường.

Đối với thị trường biệt thự và nhà liền kề trong khu đô thị, CBRE cho hay, trong quý chỉ có 115 căn chào bán mới từ 3 dự án, so với quý trước không có dự án mới nào. Trên thị trường thứ cấp, giá vẫn giảm dù tốc độ giảm đang dần chậm lại. Cụ thể, giá chào bán biệt thự đã giảm xuống 1,4% so với quý trước. Trong thời gian tới, giá thứ cấp được dự báo sẽ chịu áp lực giảm nhẹ trước khi ổn định vào cuối năm.

Trong tháng 6/2014, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tạm dừng triển khai xây dựng nhà ở thương mại trong khu nội đô lịch sử đến năm 2015 đối với các dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư dự án. CBRE dự báo, với quyết định này, giá các căn hộ tại khu trung tâm thành phố được dự báo sẽ tăng do nguồn cung tại khu vực này hạn chế.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.