CafeLand - Thị trường Hà Nội đang hoạt động nhộn nhịp với hàng loạt dự án được thay vỏ. Bên cạnh đó nhiều chủ đầu tư đã phát đi thông báo sẽ tăng giá bán căn hộ trong thời gian tới.

Nhiều chủ đầu tư dự án muốn tăng giá bán căn hộ từ 5 - 10%. Ảnh minh họa.

Ồ ạt “thay vỏ”

Sau trào lưu giảm giá, khuyến mãi hay linh hoạt các gói bàn giao, thời gian gần đây việc thay tên đổi họ các dự án được nhiều chủ đầu tư áp dụng.

Khởi công từ năm 2010 nhưng thi công ì ạch do thiếu vốn, mới đây, dự án CT1 Vân Canh đã được chủ đầu tư AZ Land “đổi vỏ” với tên gọi CT Number one. AZ Land còn khéo léo PR dự án “mới này” với thông tin đã ký kết hợp đồng hợp tác với ngân hàng Agribank Nam Hà Nội tài trợ vốn cho dự án.

Một trường hợp khác là Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Sông Hồng cũng vừa được công bố tái khởi động dự án Sapphire Palace (Thanh Xuân, Hà Nội) với sự tham gia của liên doanh Công ty Cổ phần Tân Hồng Hà. Chủ đầu tư cũng có kế hoạch bán hàng ngay sau khi dự án đủ điều kiện mua bán căn hộ.

Trước đó, nhiều người không khỏi lầm tưởng HP Landmark Tower là một dự án mới khi khi Công ty CP Đầu tư Hải Phát công bố bán hàng trăm căn hộ tại dự án này với giá 17,3 triệu đồng/m2. Nhưng trên thực tế, đây là tên gọi mới của Toà nhà CT3 trong Tổ hợp chung cư The Pride. Dự án này The Pride đang bị khách hàng dọa kiện ra tòa vì vi phạm tiến độ bàn giao, thu tiền cũng như thay đổi thiết kế tòa nhà.

“Dọa” tăng giá bán

Không chỉ sốt sắng đổi tên dự án, nhiều chủ đầu tư đã phát đi thông báo tăng giá bán căn hộ mà theo lý giải của nhiều chủ dự án là để có lợi nhuận sau một thời gian dài giảm giá nhằm kích cầu.

Trong các thông tin quảng cáo chào bán dự án Diamond Flower Tower, chủ đầu tư dự án Handico 6 cho hay đơn vị này đã có kế hoạch ngưng mở bán ngay sau bán xong đợt này và sẽ mở bán đợt 2 sau khi dự án hoàn thiện với mức giá tăng từ 2 – 6 triệu đồng/m2 so với đợt mở bán đầu tiên. Diamond Flower Tower được triển khai xây dựng từ quý 4/2009 và dự kiến hoàn thành vào quý 4/2012 nhưng dự án đã bị ngưng trệ một thời gian dài đến nay chủ đầu tư mới tái khởi động.

Từ ngày 30/3, Tổng công ty Viglacera cũng quyết định tăng giá khoảng 100 căn hộ Thang Long Number One lên khoảng khoảng 3-5% tùy theo biến động của thị trường. Giá bán hiện tại của dự án là 30,8 triệu đồng mỗi m2 (đã bao gồm VAT).

Trước đó, chủ đầu tư dự án Hòa Bình Green City, Công ty TNHH Hòa Bình cũng đã tuyên bố dừng bán căn hộ này từ ngày 15/3 để xem xét phương án tăng giá bán. Dự kiến giá bán sẽ tăng ít nhất khoảng 10% so với giá bán ra hiện nay là 20,5 triệu đồng một m2 (đối với loại căn hộ không gian sáng tạo) và từ 26 triệu đồng một m2 (đối với căn hộ hoàn thiện nội thất).

Nhiều chuyên gia tỏ ra boăn khoăn, việc thay tên dự án sẽ giúp thu hút khách hàng. Tuy nhiên cũng có thể làm cho khách hàng quay lưng lại với dự án nếu họ phát hiện ra chủ đầu tư cố tình lấp liếm đi hình ảnh không mấy tốt đẹp trước đây của dự án.

Riêng về tăng giá bán căn hộ, có thể là do Thông tư 03 về việc thay đổi cách tính diện tích căn hộ. Với cách tính thông thủy, diện tích bán căn hộ bị giảm đi, do đó chủ đầu tư sẽ tăng giá bán trên mỗi m2 để đảm bảo lợi nhuận thu về. Đây cũng có thể là chiêu để tạo sốt ảo của các chủ đầu tư vì vậy người mua nhà cần phải tính táo để biết “chọn mặt gửi vàng”

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.