CafeLand - Theo số liệu công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Savills Việt Nam, trong quý 2/2013 tình hình hoạt động của thị trường căn hộ khá khả quan.

Trên thị trường Tp.HCM, giá căn hộ đã tăng nhẹ 0,2%. Ảnh: Nguyên Khôi

Trên thị trường Tp.HCM, số lượng căn hộ bán trong quý 2 là 1.200 căn, so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng giao dịch đã có mức tăng ấn tượng 59% theo năm. Giá bán căn hộ cũng tăng nhẹ 0,2%.

Giao dịch chủ yếu trong quý vừa qua thuộc về các căn hộ loại C, có giá bán từ 10 – 15 triệu đồng/m2. Theo Savills, nhu cầu về căn hộ gia tăng nên những căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích dao động từ 70 đến 90 m2/căn là loại sản phẩm được ưa chuộng nhất và thường được hấp thụ tốt nhất.

Trên thị trường Hà Nội, tình hình hoạt động tốt của các dự án có tiến độ xây dựng nhanh và giá hợp lý đã làm tỷ lệ hấp thụ trên thị trường tăng 2 điểm phần trăm, đạt 7%. Trong đó, các căn hộ hạng C tiếp tục chiếm thị phần lớn nhất toàn thị trường khi chiếm tới 74% tổng số căn bán được. Theo sau là hạng B với 25% thị phần còn hạng A chỉ chiếm 1% thị phần.

Đáng chú ý, trong quý số dự án bán căn hộ xây thô tăng do chủ đầu tư muốn giảm giá thành mỗi căn hộ nhằm thu hút người mua.

Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Công ty Savills Việt Nam, phân khúc căn hộ để bán được kỳ vọng sẽ hoạt động tốt trong quý tới. Bên cạnh đó các dự án đất nền đảm bảo yếu tố đầy đủ về pháp lý cũng là một lựa chọn đáng lưu tâm đối với những người có nhu cầu mua để xây nhà ở hoặc đây cũng là một kênh đầu tư hấp dẫn được nhiều người cân nhắc lựa chọn.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.