Báo cáo của Công ty tư vấn bất động sản Cushman & Wakefield cho thấy, thị trường bất động sản Việt Nam đang trong xu hướng suy thoái. Giới đầu cơ không còn đầu tư, các phân khúc chỉ còn lại những khách hàng với nhu cầu mua, thuê để sử dụng.

Giá bán căn hộ tiếp tục giảm và xu hướng này dự kiến còn kéo dài nếu như các điều khoản cho vay không được điều chỉnh

Cushman & Wakefield cho rằng, trong bối cảnh đầy rẫy khó khăn, những nhà đầu tư tiến hành nghiên cứu kĩ càng, có tầm hiểu biết sâu rộng về thị trường, đồng thời biết điều chỉnh thiết kế công trình cho phù hợp sẽ tiếp tục tiêu thụ được sản phẩm.

Báo cáo của Cushman & Wakefield cho thấy, trong quý II/2013, thị trường văn phòng TP.HCM chứng kiến sự sụt giảm nhẹ về giá thuê. Nguồn cung mới được tung ra thị trường trong ngắn và trung hạn dự kiến sẽ tác động đến giá thuê cũng như tỷ lệ lấp đầy.

Thị trường văn phòng sẽ tiếp tục là thị trường của khách thuê. Giá thuê tại thị trường bán lẻ cũng giảm nhẹ trong quý 2 và có sự khác biệt rõ rệt giữa khu bán lẻ tại trung tâm thành phố với tỷ lệ lấp đầy cao và ổn định, trong khi tỷ lệ lấp đầy tại khu vực không trung tâm có xu hướng sụt giảm.

Trong quý này, phân khúc căn hộ dịch vụ hạng A chứng kiến sự sụt giảm nhẹ về tỉ lệ lấp đầy dù giá thuê vẫn giữ ở mức ổn định. Giá chào thuê trung bình của căn hộ dịch vụ hạng B tăng nhẹ trong quý này nhưng tỷ lệ thuê giảm nhẹ. Lý do là mức giá chào thuê của nguồn cung mới tương đối cao hơn so với mức giá trung bình của phân khúc này.

Cushman & Wakefield cho biết, thặng dư căn hộ bán lớn sẽ tác động tiêu cực đến căn hộ dịch vụ khi nhiều căn hộ bán đang được chuyển đổi công năng để cho thuê. Giá bán căn hộ tiếp tục giảm và xu hướng này dự kiến còn kéo dài nếu như các điều khoản cho vay không được điều chỉnh.

Linh Vân (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.