Thị trường bất động sản TP.HCM thời gian gần đây có sự phân hóa theo khu vực. Trong khi khu vực phía Tây và phía Nam còn “ngủ đông”, thì giao dịch tại khu vực phía Đông lại khá sôi động.
Giá hấp dẫn

Phía Đông TP.HCM gồm các quận 2, quận 9 và Thủ Đức, trong đó, quận 2 được xem là tâm điểm của thị trường bất động sản tại khu vực này, với hàng loạt dự án bất động sản được đầu tư. Chỉ riêng ở phường Bình Khánh (quận 2), khá nhiều dự án căn hộ cao cấp đang được triển khai. Đó là Dự án căn hộ cao cấp 38,4 ha Bình Khánh, Dự án khu 30,2 ha Bình Khánh do Công ty TNHH Phát triển quốc tế Thế kỷ 21 đầu tư xây dựng 4.213 căn hộ, Dự án ở khu căn hộ 17,3 ha Bình Khánh do Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đầu tư xây dựng 1.844 căn hộ... Mới đây nhất là việc “trình làng” của Dự án căn hộ cao cấp Petrovietnam Landmark.

Các dự án ở khu vực này được chào bán, dù không có cảnh tranh mua, tranh bán, song mức độ giao dịch thành công đã tăng lên đáng kể. Các dự án Petrovietnam Landmark, Cantavil-Premier... ở quận 2 có số lượng giao dịch thành công lớn nhất. Trong khi đó, ở quận 9, Dự án căn hộ TDH – Phước Bình của Công ty Nhà Thủ Đức và Dự án Trường Thạnh của Nhà Việt Nam đã bán gần 80%.

Theo thông tin từ Sàn Giao dịch địa ốc Đất Ngọc, từ đầu năm đến nay, số vụ giao dịch bất động sản ở phía Đông TP.HCM tăng 200% so với quý IV/2010.

Đáng chú ý là, trong khi phân khúc đất nền vẫn âm thầm tăng giá, thì giá căn hộ giảm đáng kể. Nếu như các dự án căn hộ cao cấp được chào bán trong giai đoạn 2007 - 2008 với giá từ 30 đến 40 triệu đồng/m2, thì hiện nay, một số dự án căn hộ cao cấp có chất lượng tương đương chỉ bán với giá từ 20 đến 25 triệu/m2. Đơn cử, Petrovietnam Landmark, dự án căn hộ cao cấp được đánh giá có vị trí khá đắc địa, nhưng giá chính thức công bố bán chỉ từ 19,9 triệu đồng/m2.

Đón đầu tiềm năng hạ tầng

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng, thị trường bất động sản TP.HCM đang có tín hiệu ấm dần lên. Trong bối cảnh các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán có nhiều biến động, một số nhà đầu tư đã bắt đầu trở lại với bất động sản và xem đây là một kênh đầu tư an toàn. Tuy nhiên, nhà đầu tư hiện nay lựa chọn kỹ lưỡng hơn, đặc biệt là vị trí của dự án.

“Nhà đất ở khu vực nội thành như các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Khu Nam Sài Gòn… đã có mức giá khá cao và đang bão hòa. Trong khi đó, khu vực phía Đông, giá nhà đất còn ở mức hấp dẫn và có tiềm năng phát triển rất tốt nhờ vào chủ trương phát triển hạ tầng của khu vực này”, ông Tuấn phân tích, đồng thời cho rằng, việc nhiều nhà đầu tư quan tâm là nhằm đón đầu quy hoạch.

Hiện tại, cầu Thủ Thiêm và đường Võ Văn Kiệt đã gần như hoàn chỉnh, nối liền quận 2 với trung tâm TP.HCM. Từ quận 2, chỉ cần đi qua cây cầu là đến trung tâm Thành phố. Hầm Thủ Thiêm dự định sẽ khánh thành vào tháng 9 năm nay. Đường liên tỉnh 25B nối quận 2 vào quận 1 sắp hoàn tất, cầu Phú Mỹ nối quận 7 với quận 2 đã đưa vào sử dụng; đường vành đai phía Đông nối quận 2 với quận 9 đã được thông xe, cao tốc TP.HCM - Long Thành đang được triển khai, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã được khởi công xây dựng…

Không những thế, theo quy hoạch, trong tương lai, quận 2 sẽ là trung tâm tài chính -thương mại - dịch vụ mang tầm quốc tế. Hiện các hạng mục của dự án này đang từng bước được đầu tư.

Cùng với quận 2, quận 9 cũng đang là địa bàn hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển. Theo quy hoạch, quận 9 sẽ được xây dựng thành khu đô thị tri thức và công nghệ cao của TP.HCM. Quận 9 có khu công nghệ cao với quy mô 872 ha, Khu đại học quốc gia 800 ha, Công viên Văn hóa - Lịch sử 395 ha. Đặc biệt, đầu năm 2011, UBND TP.HCM đã có quyết định về đồ án quy hoạch khu giáo dục đại học tại phường Phước Long (quận 9) với quy mô hơn 172 ha.

“Nếu xét về cơ hội để ở và cả đầu tư, phía Đông TP.HCM đang là lựa chọn khá tốt hiện nay, vì đây là khu vực cửa ngõ của Thành phố, với hàng loạt dự án hạ tầng được xây dựng kết nối với toàn khu vực. Hơn nữa, so với mặt bằng chung, giá bất động sản ở khu này đang ở mức hợp lý”, ông Nguyễn Minh Sương, Giám đốc Công ty Địa ốc Đại Nam phân tích.

tag: thi truong bat dong san tp hcm, phan hoa, ngu dong, soi dong,..

Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland