Thị trường BĐS TP HCM đang trong cảnh chợ chiều, nhưng giao dịch căn hộ tầm trung vẫn sôi động.


Phân khúc căn hộ tầm trung có tính ổn định cao so với các phân khúc khác bởi luôn có nguồn khách hàng dồi dào

Hiện tại, thị trường BĐS TP HCM đang ở tình cảnh cung vượt cầu. Theo các chuyên gia, vào thời điểm này nhà đầu tư đang có trong tay cơ hội lớn, đó là cơ hội mua sỉ căn hộ để chờ giá lên bán lại. Nhà đầu tư nào có dòng tiền nhàn rỗi có thể mua từng lốc căn hộ và đây được xem là giải pháp đầu tư bảo tồn vốn hiệu quả nhất.

Hiện, có rất nhiều hình thức và giá cả các dự án đang chào bán tại thị trường BĐS TP HCM. Nếu có nhiều tiền thì chọn dự án căn hộ nằm trên đường lớn, còn ít tiền thì có thể chọn cho mình căn hộ nằm trên đường nội bộ. Với khoảng từ 700 – 800 triệu đồng, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu một căn hộ từ 60 – 70 m2 ngay tại quận ven trung tâm TP HCM. Nhiều chuyên gia môi giới BĐS cho biết, giá của BĐS hiện đang ở “đáy” kể từ thời điểm “sốt” năm 2007.


Trong khi thị trường căn hộ cao cấp ế ẩm thì thị trường căn hộ tầm trung vẫn giao dịch sôi động. Điều này hoàn toàn logic với việc lực lượng trí thức trẻ hiện đang ngày càng có xu hướng “dịch chuyển” về định cư tại các thành phố lớn và lập gia đình.


Ông Lê Thành – Giám đốc Cty BĐS Lê Thành (TP HCM) cho rằng: Có ba yếu tố quyết định triển vọng của một dự án, đó là: vị trí, phân khúc và uy tín của chủ đầu tư. Trong ba yếu đó, yếu tố phân khúc đang được xem là chiếm ưu thế. Phần lớn khách hàng hiện nay đang chọn phân khúc giá thấp và tầm trung để đầu tư. Chính vì vậy, phân khúc này đang và sẽ khuynh đảo thị trường BĐS. Có hai lý do nhà đầu tư nên chọn căn hộ tầm trung là giá tốt và dễ bán. Với yếu tố giá tốt, khách hàng có thể mua để làm của, nếu không có thể bán lại mà không sợ lỗ.


Còn theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, TP HCM có ba lợi thế đặc thù mà không một đô thị nào trong khu vực có được, đó là: thứ nhất, chính quyền TP HCM có chủ trương chỉnh trang đô thị rất triệt để nên luôn “ưu ái” cho các dự án căn hộ tái định cư và cho người có thu nhập trung bình thấp; thứ hai, hàng trăm ngàn người đang phải sống tại các khu nhà tạm và ven kênh nằm trong danh sách di dời của thành phố; thứ ba, TP HCM có lực lượng dân số trẻ dồi dào, lực lượng này đang có thu nhập ngày càng tăng và có nhu cầu rất lớn sở hữu nhà ở.


Với ba lợi thế cơ bản trên, trong tương lai không xa, thị trường BĐS TP HCM có thể quay trở lại giống như thời điểm năm 2007 – năm được xem là “sốt” nhất từ trước đến nay.


Thực tế cho thấy, tại VN, phân khúc BĐS cao cấp “lướt sóng” theo thời điểm và lệ thuộc vào guồng máy kinh tế nhưng phân khúc tầm trung thường có tính ổn định cao, bởi phân khúc này luôn luôn có nguồn khách hàng dồi dào.
tag: can ho tam trung, thi truong bat dong san tp ho chi minh,soi dong,.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland