Hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng được TP.HCM triển khai thời gian qua tại khu vực phía Đông của TP gồm quận 2, 9 và Thủ Đức đã giúp thị trường bất động sản (BĐS) khu vực này “nóng ran”.
Giao dịch tăng vọt

Tại khu cửa ngõ phía Đông của TP, được ví như “phố Đông” Sài Gòn trong tương lai, hàng loạt dự án BĐS tung ra thời gian qua bán khá chạy.

Điển hình tại dự án căn hộ cao cấp Petrovietnam Landmark, nằm ngay nốt giao thông Cát Lái, trên đại lộ Đông Tây (Q.2), chỉ sau gần nữa tháng công bố mở bán 66 căn hộ thuộc dự án, đến nay hệ thống các sàn giao dịch BĐS gồm: Hưng Thịnh Phát, Hoàng Anh Sài Gòn, Lacvietland đã bán được khoảng 50% số lượng căn hộ.

Thị trường BĐS “phố Đông” Sài Gòn nhộn nhịp

Theo thông tin từ các sàn giao dịch BĐS trên, mỗi ngày có hàng trăm khách hàng đã đến hệ thống các sàn tìm hiểu thông tin về dự án và đang chờ đưa ra quyết định cuối cùng, trong đó lượng khách hàng từ Hà Nội quan tâm đến dự án rất đông.

Trước tín hiệu vui của thị trường, theo thông tin từ chủ đầu tư, dự kiến trong tháng 6/2011, giá bán căn hộ sẽ được thay đổi theo hướng tăng lên, nhằm bù đắp những chi phí đầu vào như: Vật liệu xây dựng, bộ máy quản lý dự án… đã tăng từ 25 - 30%. Hiện mức giá mà chủ đầu tư đưa ra khoảng 20 triệu đồng/m2, trong khi dự án đã xây xong phần thô.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, mức giá trên đưa ra nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời điểm khó khăn hiện nay, tạo điều kiện cho những người có nhu cầu về nhà ở tiết kiệm được chi phí thuê nhà, trong khi tiến độ thanh toán vẫn được chia làm 8 đợt.

“Đây là cơ hội để những người có nhu cầu thật sự về nhà ở và các nhà đầu tư có thể mua được căn hộ ở vị trí đẹp, với giá tốt nhất”, anh Hải một người đã mua căn hộ tại dự án này nhận định.

Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án Cantavil - Premier (Q.2), chỉ sau một tháng tung hàng, đến nay đã bán được đạt 60%. Hay như dự án TDH - Phước Bình (Q.9), với mức giá khoảng 15 triệu đồng/m2 căn hộ đã được nhiều khách hàng quan tâm.

Sức hút nhờ hạ tầng

Theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc công ty Hoàng Anh Sài Gòn, sở dĩ dự án PertrovietNam Landmark hút được đông các nhà đầu tư, khách hàng tham gia bởi nếu so sánh mức giá những dự án cùng phân khúc trong khu vực, thì giá của PertrovietNam Landmark “mềm” hơn khoảng 30%, khi giá bán của những dự án như: The Estella, Cantavil Premier… nằm kề bên cũng đã từ 30 triệu đồng/m2 trở lên.

Thị trường BĐS “phố Đông” Sài Gòn nhộn nhịp

Trong khi đó, dự án là căn hộ cao cấp PertrovietNam Landmark nằm ở vị trí quá đẹp trong tổng thể khu quy hoạch CityHorse - khu đô thị phát triển An Phú, trong đó có công viên gần 7ha. Dự án hướng tới cho khách hàng được tận hưởng một cuộc sống với nhiều tiện ích văn minh, hiện đại khi chủ đầu tư đã dành 7.713m2 đất để xây dựng các công trình công cộng như giao thông, sân bãi, cây xanh và 8.023 m2 diện tích ở tầng sân vườn để bố trí hồ bơi, sân thể thao, cây xanh, lối đi dạo, khu vui chơi…

Dự án nằm trên mặt đường đại lộ Đông Tây có thể chạy qua hầm thủ thiêm kết nối với khu trung tâm thành phố.

TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia tài chính cho rằng, những dự án BĐS tại quận 2 đang có nhiều tiềm năng, khi trong tương lai cửa ngõ phía Đông của thành phố - khu vực đang phát triển rất nhanh sẽ là khu trung tâm mới của TP.HCM.

Theo TS Hiển, hiện cửa ngõ phí Đông đang được TP đầu tư hàng loạt dự án đô thị trọng điểm như: đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cầu và hầm Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ nối quận 7 với quận 2, mở rộng tỉnh lộ 25B, đường vành đai - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, mở rộng xa lộ Hà Nội… Ngoài ra, hai dự án khác là cầu Sài Gòn 2 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên cũng sắp được xây dựng sẽ giúp cho khu vực phía Đông “gần” khu trung tâm hơn.

Định hướng của TP là phát triển khu Đông trở thành “phố Đông” Sài Gòn, là trung tâm kinh tế - văn hoá, dịch vụ cao cấp, công nghệ kỹ thuật cao... Đây cũng được xem là trung tâm giáo dục của TP khi hàng loạt các trường đại học sẽ được di dời về đây.

Trong đó, hạt nhân sẽ là khu đô thị mới Thủ Thiêm rộng gần 1.000 ha, với định hướng là khu đô thị hiện đại văn minh được quy hoạch xây dựng đồng bộ, tập trung các trung tâm thương mại, ngân hàng - tài chính, các tập đoàn đa quốc gia… Trong khi đó, quận 9 sẽ có trung tâm văn hóa, với trọng tâm là “Khu lịch sử - văn hóa - dân tộc” có diện tích khoảng 395 ha, trung tâm thể dục thể thao, công nghệ cao…

Điều này khiến cho thị trường BĐS khu Đông càng trở nên hấp dẫn hơn.

Theo Đình Thiên (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0