Dựa trên dữ liệu từ báo cáo mới phát hành của Jones Lang LaSalle (có tiêu đề là China 50) cho thấy lĩnh vực bất động sản phân khúc văn phòng, thương mại và bán lẻ của Trung Quốc sẽ có thêm một khối lượng khổng lồ về thị trường thương mại nhằm đáp ứng tốc độ gia tăng kinh tế trong vòng tám năm tới. Báo cáo này của Jones Lang LaSalle là một nghiên cứu chuyên sâu về thị trường và cơ hội đầu tư bất động sản trong tương lai ở Trung Quốc. KK Fung - giám đốc Jones Lang LaSalle Greater Trung Quốc đã có

Michael Klibaner, người đứng đầu nghiên cứu cho Jones Lang LaSalle Trung Quốc như nhận xét "Đây là nghiên cứu có sự kết hợp của 50 thành phố - chiếm tỷ lệ khoảng 12% tăng trưởng tổng thể kinh tế toàn cầu trong thập kỷ tới và đại diện cho 10 thành phố có tăng trưởng nhanh nhất thế giới dẫn đầu là Trùng Khánh, Thiên Tân và Thành Đô. Những thành phố này là tín hiệu cho thấy cơ hội của đầu tư bất động sản sôi động nhất thế giới.

Theo các chuyên gia quốc tế nhận định, việc đầu tư phát triển hơn 100 triệu mét vuông không gian thương mại trong thập kỷ tới là thật sự cần thiết để 50 thành phố này chứng tỏ với thế giới. Một khi công cuộc đầu tư đi vào thực tế, các thành phố này sẽ được hỗ trợ mở rộng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các nhà bán lẻ và các nhà khai thác khách sạn trên toàn thế giới và lợi nhuận sẽ được sinh ra từ đó.

Theo ông KK Fung, khi giao dịch bất động sản tăng và tính minh bạch được cải thiện, các nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản thương mại trong các thành phố này sẽ ngày một gia tăng. Lúc đó, không chỉ phát triển trên các lĩnh vực bán lẻ, cơ hội cung cấp bất động sản chắc chắn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ ở khu dân cư bởi theo dự kiến dân số ở các thành phố này cũng ​​sẽ tăng gấp đôi vào giữa thập kỷ tới. Tuy nhiên, ông KK Fung cũng cho rằng đây là câu chuyện dài hạn, con đường đi đến ngày đó không phải là phẳng lặng mà cũng mang nhiều rủi ro có thể dẫn đến thậm chí khủng hoảng trong ngắn hạn và trung hạn.

Theo Báo Xây dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.