CafeLand - Thị trường bất động sản của Thái Lan được dự báo sẽ vẫn ổn định khi giá nhà tại Bangkok và các vùng lân cận bắt đầu có dấu hiệu bão hòa.

Phát biểu trên Bangkok Post, nhà phân tích kinh tế Alisa Tamprasirt cho biết, giá nhà tăng trong 4 năm qua đã gây ra lo ngại về tình trạng bong bóng nhà đất, tuy nhiên yếu tố giá không phải là nguyên nhân duy nhất gây nên tình trạng này. Bong bóng bất động sản hình thành khi giá bất động sản tăng nhanh chóng và liên tiếp gây ra tình trạng đầu cơ, khi đó sẽ rất khó xác định những người có nhu cầu mua nhà ở thực và những người mua để đầu cơ.

Theo ông, thị trường bất động sản Thái Lan không nóng lên một cách đột ngột mà giá nhà tại nước này tăng vì được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng kinh tế của đất nước, lãi suất thấp và chi phí xây dựng cao nên quan ngại về bong bóng nhà đất vẫn chưa lên đến đỉnh điểm. Thêm vào đó, tốc độ tăng trưởng của giá nhà trong 4 năm qua mới chỉ đạt 4%, con số này tương đối thấp so với 15% trong giai đoạn từ 1993 -1996.

Thanh Thịnh (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.