Đó là dự báo của ông Ko Chee Wah - Tổng Giám đốc Cty Cityneon Holdings, một DN quốc tế chuyên cung ứng các gói dịch vụ toàn diện cho Sự kiện và Triển lãm chuyên môn về thiết kế và xây dựng trong kiến trúc nội thất, phòng trưng bày và Công viên giải trí.
Thị trường bất động sản sẽ ấm lại vào cuối nămSau hơn 10 năm tiếp cận thị trường VN, mới đây, ông cùng các đồng sự đã khai trương văn phòng CityNeon tại TP HCM, “đón lõng” thời cơ phục hồi của thị trường BĐS VN.

Theo ông Ko Chee Wah, nếu nhìn về dài hạn, nền kinh tế VN vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng tốt và đó là nền tảng cho mọi hoạt động đầu tư trong những năm tới.


- Ông có thể cho biết về những dự định của các nhà đầu tư đến từ Singapore và CityNeon đối với thị trường VN, đặc biệt là thị trường BĐS?


Tất nhiên là cũng giống như các nhà đầu tư Singapore, chúng tôi đánh giá rất cao cơ hội đầu tư vào thị trường VN. Cách thức của chúng tôi khi đã tham gia thị trường này là mong muốn có được liên kết với nhiều DN trong nước để cùng trở thành đối tác, cùng hợp tác làm ăn.


Tôi nghĩ rằng với thị trường BĐS VN đang được cho là ảm đạm hiện nay, thực ra không phải do vấn đề của thị trường BĐS mà là vấn đề của hệ thống ngân hàng VN. Trong thời gian qua, các ngân hàng đã không thể cho DN và người mua sản phẩm BĐS vay tiền. Điều đó khiến thị trường lâm nguy. Nhưng tôi tin tưởng Chính phủ VN sẽ không để tình trạng này kéo dài và nhanh chóng thôi, những mối nguy khó gỡ này cũng sẽ phải sớm được giải quyết. Khi đó, thị trường BĐS sẽ nhanh chóng khởi sắc trở lại. Thời gian khởi sắc, ấm lại của BĐS VN, có thể là cuối năm 2012!


Nếu tôi là một nhà đầu tư chuyên kinh doanh BĐS và trường vốn, tôi sẽ chọn đầu tư vào thị trường BĐS VN ngay ở điểm “đáy” này. Nên cũng không lạ là các nhà đầu tư đến từ quốc đảo Singapore thực sự quan tâm đến BĐS VN. Tôi cho rằng sự quan tâm đó sẽ còn được hiển thị bằng dòng vốn đầu tư từ Singapore vào thị trường này trong thời gian tới.


- Ông nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng hoạt động về cung ứng kiến trúc nội thất với các dự án lớn như của CityNeon tại VN, vừa có ý nghĩa to lớn đối với kiến trúc, nội thất VN, nhưng cũng sẽ là một thách thức với chính diện mạo kiến trúc, nội thất Việt khi các dự án đều được thiết kế từ kiến trúc sư “ngoại”, từ các nguyên, vật liệu xây dựng nhập ngoại ?


Tôi rất mong muốn trong tương lai, làm sao để sản xuất vật liệu xây dựng cho thiết kế kiến trúc, nội thất, phòng trưng bày, công viên giải trí đều bằng vật liệu của chính nội địa, ngay tại VN. Một nhà máy của Cityneon tại VN, tận dụng các thế mạnh vật liệu xây dựng sẵn có của VN là điều mà chúng tôi đã và đang hướng đến trong tương lai, khi có đủ cơ sở để không còn phải nhập toàn phần nguyên vật liệu thi công dự án nữa.


- Thời điểm để xây dựng một nhà máy cung ứng nguyên vật liệu xây dựng cho các dự án ngay tại VN, và số vốn đầu tư cho nhà máy như vậy, đã được tính đến, thưa ông ?


Khi tình hình kinh doanh tăng trưởng và thị trường BĐS ấm trở lại, mà thời gian đó chúng tôi tin là đang đến rất gần, thì có lẽ kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu tại VN của chúng tôi cũng sẽ đến gần hơn. Hiện nay, CityNeon mới chỉ là một văn phòng tại VN. Chúng tôi mong có cơ hội để có thể mở rộng đầu tư vào thị trường này.


- Xin cảm ơn ông !

Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.