CafeLand - Theo Colliers International, thị trường bất động sản Việt Nam chưa có nhiều chuyển biến mặc dù đã được hỗ trợ bởi các chính sách tài khóa và tiền tệ tích cực.

Trong quý 2, tổng nguồn cung căn hộ trên thị trường sơ cấp và thứ cấp của Tp.HCM đạt khoảng 84.000 căn. Trong đó, khoảng 62% nguồn cung tập trung tại các quận 7, quận 2, quận 4, Bình Thạnh và Tân Phú.

Giá chào bán căn hộ trên thị trường thứ cấp tiếp tục giảm và ở mức trung bình 1.090 USD/m2. Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mãi đã được chủ đầu tư áp dụng như rút thăm trúng thưởng kèm theo quà tặng giá trị,…nhằm thu hút khách hàng.

Theo nghiên cứu của Colliers, thị trường đang chứng kiến một xu hướng phát triển về căn hộ thương mại và căn hộ kèm tầng lửng nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng với giá chào bán khoảng 650 USD – 1.000 USD/m2.

Hiện nhiều chủ đầu tư vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tiếp cận nguồn vốn nhằm thúc đẩy phát triển các dự án bất động sản. Tuy nhiên, thị trường căn hộ được dự báo sẽ có những tác động tích cực trong nửa cuối năm 2012 nhờ có chính sách hỗ trợ của chính phủ và ngân hàng như giảm lãi suất, gói cứu trợ tài chính dành cho cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.