Theo nhiều chuyên gia, trong năm nay, các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) muốn bán được hàng không còn cách nào khác là phải đưa ra thị trường những căn hộ từ 10 - 15 triệu đồng/m2 để phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân. Vì thực tế, nhu cầu về nhà ở vẫn rất lớn.
Khởi động đầu năm bằng giá rẻ

Đi đầu trong việc đưa ra thị trường năm nay sản phẩm có giá phù hợp là chủ đầu tư Tổ hợp chung cư Đại Thanh (Thanh Trì). Ngày 15/2 vừa qua, doanh nghiệp này đã tung ra thị trường hơn 200 căn hộ diện tích từ 40 - 66m2 với giá bán 10 - 12 triệu đồng/m2. Tiến độ nộp tiền được chia làm nhiều đợt, khoảng 70 - 90 triệu đồng/đợt. Động thái này lại tiếp tục đón nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.
Khu nhà ở xã hội Kiến Hưng, Hà Đông.Ảnh: Tâm Anh

Tiếp đó, ngày 18/2, Tổng Công ty Viglacera mở bán 204 căn hộ dự án khu nhà ở cao tầng OCT2 khu chức năng đô thị Xuân Phương (Từ Liêm). Căn hộ có diện tích 57,4m2 - 106,8m2, giá bán 12,9 triệu đồng/m2 với căn hộ xây thô chưa hoàn thiện bên trong, 14,9 triệu đồng/m2 cho căn hộ hoàn thiện đã bao gồm VAT. Cùng với đó, Công ty địa ốc Đất xanh miền Bắc đã lên kế hoạch mở bán đợt 2 dự án Phúc Thịnh Tower vào khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3 tới. Giá bán dự kiến từ 13 - 14 triệu đồng/m2, diện tích trung bình từ 54 - 95m2, với ít nhất 2 phòng ngủ cho mỗi căn. Những khách hàng đầu tiên sẽ được nhà phân khối chiết khấu khoảng 2% khi đặt mua.

Điểm qua một loạt các khu vực tập trung nhiều dự án nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội những ngày đầu xuân cho thấy, mặt bằng giá từ 14 - 16 triệu/m2 đã được thiết lập. Tiêu biểu như: Dọc QL 32 (huyện Hoài Đức) dự án Tân Việt Tower, Khu đô thị mới Tân Tây Đô, dự án An Bình giá mở bán chỉ ở mức 15 triệu đồng/m2. Khu Hà Đông: Dự án chung cư Xa La 14 - 18 triệu đồng/m2, The Sun Garden (89 Phùng Hưng) 14 - 16 triệu đồng/m2, Chung cư BMM Xa La (Phúc La) 16,5 triệu đồng/m2... Ngoài ra, một số dự án chung cư khác cũng có giá dao động 14 - 18 triệu đồng/m2 như: An Bình Tower (Cổ Nhuế) 14,2 triệu đồng/m2, Skygarden Tower (Định Công) 18,1 triệu đồng/m2, Chung cư HH2 khu ĐTM Lê Trọng Tấn 15 triệu đồng/m2...

Tín hiệu khởi sắc

Theo nhiều chuyên gia, đầu năm là thời điểm bắt đầu một chu kỳ kinh doanh mới, nên nhiều người sẵn sàng rút hầu bao thuê văn phòng, mặt bằng kinh doanh, mua nhà. Nắm bắt điều đó, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng khởi động lại cùng với chủ trương đưa ra mức giá mềm, để hút khách và lấy may đầu năm. Mặt khác, sau Tết hoạt động buôn bán của nhiều lĩnh vực đang chậm lại, khiến số tiền nhàn rỗi trong dân tăng, nhờ có nguồn tiền tích trữ qua lương thưởng cuối năm, tiền kiều hối. Việc đầu tư vàng, chứng khoán không còn hấp dẫn nên căn hộ giá cả phù hợp, vị trí và tiến độ hoàn thành tốt sẽ rất có sức hút. Một tác động nữa thúc đẩy giao dịch trên thị trường là do giá BĐS đã giảm mạnh, khiến nhiều nhà đầu tư cho rằng khó có khả năng giảm sâu hơn, nên bắt đầu xuất tiền mua vào. Cộng với yếu tố cung cầu đã bắt đầu tìm được điểm chung, những tín hiệu đó cho thấy, thị trường đang dần khả quan lên.
“Đây là thời điểm những chủ đầu tư nào có sẵn sản phẩm, giá cả phù hợp sẽ được hưởng lợi. Bởi tâm lý khách hàng đầu xuân muốn mua bán nhà đất để lấy may, có an cư mới có nhiều cơ hội gặt hái thành công. Mặt khác, họ thực sự có nhu cầu, nên khi tận mắt nhìn thấy sản phẩm thì việc rút hầu bao không còn là chuyện quá xa vời.” - Ông Nguyễn Đình Tuấn - Giám đốc Công ty CP BĐS và xây dựng Thịnh Vượng
  • Doanh nghiệp địa ốc và kinh nghiệm “thoát hiểm”

    Doanh nghiệp địa ốc và kinh nghiệm “thoát hiểm”

    Thị trường bất động sản trầm lắng từ hơn hai năm nay, hàng trăm doanh nghiệp được cho là đang lao đao do thanh khoản sụt giảm một cách nghiêm trọng. <br/br>

  • Dịch vụ nhà chung cư: Bỏ hay giữ giá trần?

    Dịch vụ nhà chung cư: Bỏ hay giữ giá trần?

    Tại hội thảo tổng kết việc thực hiện quy định về giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn thành phố (TP) năm 2012, nhiều doanh nghiệp (DN) đã kiến nghị "thả nổi" giá trần. Trong khi phía cơ quan quản lý vẫn lo ngại, nếu "thả nổi" DN có thể đưa ra mức giá không phù hợp, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

  • 2013: Căn hộ giá rẻ chiếm ưu thế?

    2013: Căn hộ giá rẻ chiếm ưu thế?

    Chỉ một vài năm trước, người dân rất khó tìm mua được căn hộ tại Hà Nội với mức giá khoảng 1 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, hiện nay, với khoản tài chính ít hơn con số này, vẫn có nhiều lựa chọn cho khách hàng có nhu cầu về nhà ở.

Nguyên Hà (Kinh tế & đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.