Nắm bắt nhu cầu mua nhà dịp cuối năm, nhiều chủ đầu tư đã nhanh chóng mở bán hàng loạt dự án với mức giá mềm ở tất cả các phân khúc. Thanh khoản trên thị trường đang có dấu hiệu cải thiện tốt hơn, song, giới chuyên gia vẫn khuyến cáo, chủ đầu tư cần chú trọng việc đảm bảo tiến độ thi công dự án cũng như chất lượng công trình.
Tiếp tục giảm giá
Phân khúc nhà ở giá bình dân đang có nguồn cung lớn ra thị trường, thu hút sự chú ý của đông đảo người mua. Tại Hà Nội một số dự án điển hình như CT1B Tân Tây Đô, CT12 Văn Phú, Nam Xa La, Kim Văn Kim Lũ… vừa được chào bán với mức giá từ 10 – 14 triệu đồng 1m2.
Cùng với đó, các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp tiếp tục là tâm điểm trên thị trường. Các dự án này hiện đều có mức giá khá phù hợp như dự án Bắc Cổ Nhuế - Chèm có giá từ 10,3 triệu đồng/m2, Đặng Xá II với giá từ 8,68 triệu đồng/m2… Đầu tháng 11, chủ đầu tư Viglacera đã tổ chức lễ khai trương căn hộ mẫu của 3 loại căn hộ có diện tích từ 35,8m2, 47,7m2 và 57,6 m2. Đồng thời, tổ chức bốc thăm căn hộ cho 250 khách hàng đăng ký mua đầu tiên. Ông Trần Ngọc Anh, Phó TGĐ Viglacera cam kết sẽ bàn giao những căn hộ đầu tiên trước Tết Nguyên đán 2014.
Ở phân khúc trung cấp, dự án CT2 Trung Văn của chủ đầu tư là CTCP Xây dựng Vinaconex 3 được tung ra thị trường với giá bán từ 19 - 21 triệu đồng/m2, đang tạo được sức hút với vị trí tốt, đã hoàn thành xây thô và hạ tầng thuận tiện. Dự án Sky Garden vẫn đang tiếp tục chào bán với mức 17,1-19 triệu đồng/m2, Tây Hà Tower 17,8 triệu đồng/m2…
Ở phân khúc cao cấp, hàng loạt các dự án cũng được tung ra thị trường với mức giá khá mềm. Dự án chung cư cao cấp Golden West (Trung Hòa – Nhân Chính) với các căn hộ có diện tích từ 75m2-82m2-92m2 và 107m2, thiết kế từ 2-3 phòng ngủ, bàn giao hoàn thiện nội thất, mức giá chào bán khởi điểm 22 triệu đồng/m2. Dự án Discovery Complex với giá 27 triệu đồng/m2, bao gồm đầy đủ nội thất; dự án Sky View với giá từ 22-24,6 triệu đồng/m2…
Đáng lưu ý, nhiều dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện và tiến hành bàn giao nhà cũng hút khách như Lê Văn Lương Residentials, Mandarin Garden, Times City, Royal City, Lancaster, Mulberry Lane, Nam Đô Complex…
Giữ niềm tin
Nhận định về giá BĐS thời gian gần đây, các chuyên gia trong ngành đều khẳng định, dù ở các phân khúc khác, dấu hiệu ấm lên còn rất mong manh nhưng phân khúc nhà ở bình dân đã cho thấy nhiều tín hiệu khả quan. Mức giá hiện nay đã phù hợp với khá nhiều người dân có nhu cầu thực. Theo Bộ Xây dựng, giá nhà ở hiện nay đã quay về thời điểm cách đây 7 năm, không còn nóng sốt như giai đoạn 2006-2008, nhiều dự án giá đã giảm tới 50%.
Tuy nhiên, làm thế nào để giữ vững niềm tin vừa nhen nhóm trên thị trường không phải dễ. Nói như TS Vũ Đình Ánh, niềm tin vừa được nhen nhóm trên thị trường sẽ sụp đổ ngay tức khắc nếu chủ đầu tư mập mờ, lừa dối khách hàng. Mà mới đây nhất, khách hàng của dự án Đại Thanh đã phải lên tiếng tranh chấp với chủ đầu tư về việc bàn giao thiếu diện tích nhà, cũng như những bất đồng về chi phí dịch vụ. Hay như những dự án của Housing Group, mà điển hình là dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục khiến người dân bức xúc khi vẫn trong tình trạng đắp chiếu dù tiền đã trao vào dự án.
Vũ Phong (Đại đoàn kết)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.