CafeLand - Theo đánh giá của Knight Frank, kinh tế Việt Nam trong đầu năm 2012 đã có nhiều chuyển biến tích cực, chẳng hạn như: Sự phục hồi của thị trường chứng khoán, áp lực lạm phát giảm cùng với 3 đợt cắt giảm lãi suất trong vòng 3 tháng qua. Những điều này đã vượt kỳ vọng mong đợi của nhiều doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư, vậy tại sao vẫn có rất ít hoạt động trên thị trường bất động sản?

Ba năm vừa qua đã làm mất đi lòng tin vào thị trường bất động sản, nhiều doanh nghiệp và cá nhân liên quan đến thị trường này đã mất đi những khoảng tiền đáng kể. Khi niềm tin vào thị trường bất động sản bị mất đi, họ đã tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn khác để thay thế.

Theo Ông Stephen Wyatt – Tổng giám đốc của Knight Frank Việt Nam, thị trường BĐS đang trên đà phục hồi.

Với hầu hết người Việt Nam, vàng, tiền gửi ngân hàng và chứng khoán đã chứng minh rằng những kênh đầu tư đó hấp dẫn hơn bất động sản.

Tuy nhiên, “sau cơn mưa trời lại sáng”, sự quản lý chặt chẽ trong kinh doanh vàng cùng với xu hướng giảm lãi suất tiền gửi ngân hàng và lợi nhuận thu được từ thị trường chứng khoán thì động lực đang bắt đầu chuyển hướng và thị trường bất động sản một lần nữa lại được thắp sáng.

Với việc cắt giảm lãi suất được dự đoán sẽ tiếp tục diễn ra đến hết năm 2012, thị trường này bắt đầu có lại niềm tin và nếu như nền kinh tế toàn cầu từ nay đến cuối năm được duy trì ổn định, Knight Frank cho rằng thị trường bất động sản sẽ khởi sắc trở lại.

Hiện nay, bất động sản Việt Nam vẫn đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, việc tham gia vào thị trường của đối tượng này vẫn còn gặp nhiều trở ngại. Để không đánh mất những cơ hội đầu tư, theo Knight Frank, Việt Nam cần có một khuôn khổ pháp lý mạnh mẽ có hiệu quả cùng tính chuyên nghiệp và minh bạch hơn.

Vậy đâu mới thật sự là cơ hội đầu tư?

Theo ghi nhận của Knight Frank, ngay khi thị trường bắt đầu khởi sắc, thị trường văn phòng và nhà ở sẽ bị ảnh hưởng rất mạnh mẽ. Cụ thể, giá bán cũng như giá thuê sẽ tăng mạnh trở lại do sự trì trệ trong tiến độ thi công làm thiếu hụt nguồn cung. Vì thế, trong vòng 24 -36 tháng tới, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ ở một vị thế hoàn toàn khác biệt .

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.