Trong khi đất nền, nhà xây sẵn ở nhiều dự án khu dân cư đô thị mới ở Nam Cần Thơ thuộc quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) có hạ tầng thuận lợi, nhà đẹp, tiện nghi đầy đủ nhưng giao dịch những tháng qua vẫn trầm lắng, thì nhà, đất tại trung tâm thành phố vẫn giao dịch khá thuận lợi.
Một góc khu đô thị Hồng Phát - Cần Thơ
Theo thông tin từ một số sàn giao dịch bất động sản (BĐS) ở khu Nam Cần Thơ, từ đầu năm cho đến tháng 11 này, không khí giao dịch nhà, đất chưa có gì khởi sắc. Trong tuần qua, Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan (Công ty Hồng Loan) chỉ giao dịch thành công 5 nền nhà dự án khu đô thị Mỹ Hưng - Nam Cần Thơ. Đây là doanh nghiệp vừa có chương trình quảng bá, tiếp thị và khuyến mãi tại Triển lãm Vietbuild Cần Thơ 2012 mới kết thúc đầu tháng 11-2012. Ông Ngô Văn Lâm, Tổng Giám đốc Công ty Hồng Loan cho biết: "Tham dự hội chợ lần này, Công ty có đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá được thực hiện từ tháng 7-2012. Công ty liên kết với ngân hàng ACB hỗ trợ khách hàng vay mua đất nền dự án. Nền giá thấp nhất của dự án Mỹ Hưng do Công ty bán ra hiện nay là 300 triệu đồng/nền. Khách hàng mua nền chỉ cần nộp tiền 100 triệu đồng, số còn lại 200 triệu ngân hàng ACB xét cho vay với thời hạn vay tối đa là 20 năm. Đặc biệt, lần này Công ty cũng hỗ trợ lãi suất cho khách hàng 2 năm liền, mỗi năm 2% lãi suất. Đồng thời, khách hàng mua nền dự án nếu có nhu cầu khởi công xây dựng nhà ở trong năm 2012, Công ty khuyến mãi tặng 200 bao xi măng cho mỗi nền dự án”. Đây là dự án bán nền đã có "giấy đỏ” nên rất thuận tiện cho khách hàng giao dịch. Công ty Thiên Lộc cũng vừa liên kết với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) cho khách hàng vay vốn mua nhà, chỉ cần đáp ứng 30% vốn, lãi suất vay điều chỉnh theo thời điểm bảo đảm có lợi cho khách hàng. Ngoài ra, ông Võ Thành Vạn, Giám đốc Công ty Thiên Lộc cũng thông tin là BIDV Cần Thơ còn cho Công ty vay 12 tỉ đồng để đầu tư hạ tầng các khu dân cư. Tuy nhiên, hầu hết các dự án khác ở khu Nam Cần Thơ chỉ giao dịch "cầm chừng”.
Ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Sàn Giao dịch BĐS Tín Phát, cho biết: "Hiện nay nhà đất dự án ở khu đô thị Nam Cần Thơ khá trầm lắng. Giá đất nền dự án ở khu đô thị Nam Cần Thơ hiện nay dao động từ 3,5 đến 7 triệu đồng/m2, tùy theo vị trí dự án và vị trí nền. Tuy nhiên, những nhà đầu tư muốn bán được phải giảm giá so với mức giá hiện thời từ 20 đến 50 triệu đồng/nền mới dễ ra hàng…”. Theo ông Trí, để tồn tại trong lúc thị trường đầy khó khăn này, một số đơn vị làm dịch vụ môi giới BĐS phải chuyển đến khu vực nội thành ở quận Ninh Kiều tìm mối giao dịch nhà đất.
Ông Nguyễn Phan Hoài Tùng, Giám đốc Sàn Giao dịch BĐS 60S lại cho rằng: "Khi thị trường BĐS đóng băng, nhà đất nội thành hiện nay vẫn là "phao” để các doanh nghiệp làm dịch vụ môi giới vượt khó. Hiện nay, giao dịch chính của sàn chúng tôi vẫn là nhà đất nội thành, chủ yếu từ quận Ninh Kiều”. Giá nhà đất đang rao bán tại Sàn Giao dịch BĐS 60S nằm ở một số tuyến hẻm trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, như ở hẻm 388, hẻm lò mổ và các hẻm trong chương trình dự mở ở các phường nội ô của dự án nâng cấp đô thị … Giá nhà trệt diện tích từ 45-70m2 đang được rao bán với giá 450-600 triệu đồng, tùy vị trí hẻm rộng hay hẹp (thường hẻm rộng 4m). Một số hẻm ở đường Mậu Thân, đường 3 Tháng 2, Trần Việt Châu, Phạm Ngũ Lão nhà trệt có diện tích tương tự cũng được rao bán trên dưới 600 triệu đồng/căn, vừa túi tiền của khách hang cần mua nhà ở liền. Anh Nguyễn Trường Hải, vừa mua căn nhà 1 trệt, 1 gác lửng cách nay hơn 2 tháng, thuộc hẻm 388 (rộng 4m) đường Nguyễn Văn Cừ, diện tích 50m2 giá 450 triệu đồng cho biết: "Lúc mua nhà đi xem vào thời điểm khô ráo, thấy cũng vừa mắt nên quyết định mua. Dù biết rằng hạ tầng không bằng các khu đô thị mới, nhưng nay bước vào mùa mưa thì đường sá biến thành sông, thấy cũng buồn. Nhưng bù lại đưa con đi học rất gần nhà, chỉ ra đầu hẻm là có chợ, bệnh viện, khu hành chính nên cũng thấy tiện”… Đây có lẽ là tâm lý chung của nhiều người thích "nhất cử lưỡng tiện” nên nhà đất ở nội ô thành phố lúc nào cũng có "chỗ đứng” riêng của nó…
Theo Khiêm Khánh (ĐĐK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.