CafeLand – Liên tiếp trong thời gian gần đây, các sản phẩm thép của Việt Nam tại thị trường nước ngoài bị điều tra chống bán phá giá. Sau Thái Lan, Malaysia, Mỹ thì mới đây là Úc.

Đây là vụ kiện kép thứ 2 của Úc đối với hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam.

Uỷ ban Chống bán phá giá (Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học) Úc vừa khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam. Cùng có tên trong danh sách này còn có Malaysia và Ấn Độ.

Theo đó, sản phẩm bị điều tra chống bán phá giá là thép mạ kẽm. Biên độ phá giá bị cáo buộc là 27,2%.

Giai đoạn điều tra phá giá và trợ cấp là từ 1/7/2015 – 30/6/2016 và giai đoạn điều tra thiệt hại từ ngày 1/7/2012.

Theo cáo cuộc của nguyên đơn là Công ty BlueScope Steel Ltd, một nhà sản xuất thép của Úc, sản phẩm bị điều tra đã bán phá giá và nhận được trợ cấp có thể đối kháng và do đó đã gây thiệt hại cho ngành sản xuất của Úc dưới dạng giảm lượng bán hàng, kìm giá, giảm lợi nhuận, giảm lợi tức đầu tư, giảm lao động.

Quyết định tạm thời về vụ việc có thể được ban hành sau 60 ngày kể từ ngày khởi xướng điều tra và báo cáo cuối cùng của cơ quan điều tra đưa ra các khuyến nghị về vụ việc sẽ được trình trước ngày 11/3/2017.

Các bên liên quan phải gửi bản trả lời câu hỏi điều tra cho cơ quan điều tra hạn chót vào ngày 13/11/2016.

Đây là vụ kiện kép đồng thời 2 biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp lần thứ 7 đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua kể từ năm 2009. Đồng thời, cũng là vụ kiện kép thứ 2 của Úc đối với hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.