CafeLand – Theo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, Thép Pomina chưa thoát khỏi số âm nên cổ phiếu của Công ty tiếp tục nằm trong diện bị kiểm soát, thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM.

Kết quả kinh doanh thụt lùi trong suốt thời gian gần đây cho thấy, Thép Pomina vẫn chưa thể thoát khỏi những khó khăn bủa vây.

Trong Báo cáo tài chính soát xét hợp nhất bán niên năm 2015 của Công ty Cổ phần Thép Pomina, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là -15,2 tỷ đồng. Lỗ lũy kế là -254,9 tỷ đồng. Điều này khiến cổ phiếu của Công ty tiếp tục bị kiểm soát.

Trước đó, cổ phiếu POM bị Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đưa vào diện kiểm soát kể từ ngày 7/4/2015 do Thép Pomina lỗ 2 năm liên tiếp. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế năm 2014 của cổ đông công ty mẹ là -28,7 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế năm 2013 của cổ đông công ty mẹ là -193 tỷ đồng.

Giải thích kết quả 2 năm làm ăn thua lỗ liên tiếp nói trên, phía Pomina cho biết, do nhà máy luyện phôi thép có chi phí đầu tư lớn nhưng sản phẩm chưa đạt yêu cầu dẫn đến chi phí khấu hao và chi phí lãi vay cao. Đồng thời, năm 2014 công ty đã cố gắng khắc phục rất nhiều nhưng thị trường giá nguyên liệu biến động mạnh. Đây là nguyên nhân chính gây lỗ.

Pomina cũng đã đưa ra phương án khắc phục lỗ và chắc chắn có lãi trong năm nay. Tuy nhiên, đã nửa năm trôi qua tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Theo quy định, nếu tiếp tục thua lỗ trong năm 2015, cổ phiếu POM sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc.

Pomina là một trong những nhà máy sản xuất thép xây dựng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với công suất 1,1 triệu tấn thép xây dựng và 1,5 triệu tấn phôi mỗi năm. Sản phẩm của công ty được sử dụng tại nhiều công trình xây dựng dự án lớn như tòa nhà Saigon Pearl, Hoàng Anh Gia Lai, Estella, The Manor,… Các loại sản phẩm chính là thép cuộn, thép thanh vằn, thép thanh trơn.

Pomina từng chiếm thị phần thép xây dựng lớn nhất cả nước với 15,9% vào năm 2013. Tuy nhiên, một năm sau đó, vị trí này đã bị đẩy lùi xuống thứ 2 khi Hòa Phát vươn lên soán ngôi với 19,1% thị phần. Kết quả kinh doanh thụt lùi trong suốt thời gian gần đây cho thấy, doanh nghiệp này vẫn chưa thể thoát khỏi những khó khăn bủa vây.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.