“Chưa năm nào thị trường vật liệu xây dựng cũ lại được nhiều người dân chọn nhiều như vậy” - ông Phạm Chí Cường, Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, nhận định.

Theo ông Cường, sản lượng tiêu thụ thép mới của cả nước trong tháng 6 đã giảm xuống còn 300.000 tấn, trong khi sản lượng tiêu thụ của tháng 5 là 360.000 tấn. Điều này khiến lượng hàng tồn kho của các DN thép lại đầy thêm.

Hiện giá thép trung bình khoảng 17 triệu đồng/tấn. Tuy nhiên, theo ông Cường, các DN không thể hạ giá thời điểm này do sức tiêu thụ chậm, nếu DN càng hạ giá thì sẽ càng khó bán, bởi người tiêu dùng sẽ trông đợi giá giảm sâu thêm.

Trong khi thép mới khó bán thì nhiều DN đã đứng ra thu gom và kinh doanh vật liệu xây dựng cũ bằng các hình thức rao trên mạng, rao quảng cáo. Theo một DN trên trang web satthep.com, với một tấn thép mới, DN này chỉ có thể lãi 200.000 đồng trong khi bán thép cũ, mức lãi có thể lên tới tiền triệu.

Dù vậy, ông Cường lưu ý: Đối với những công trình đơn giản, hoặc nhà ít tầng, người tiêu dùng có thể tận dụng lại thép cũ, giá chỉ bằng nửa so với thép mới. Tuy nhiên, tỉ lệ mặt hàng thép chiếm không lớn trong giá thành của một công trình. Vì vậy, người tiêu dùng vẫn nên cẩn trọng khi chọn vật liệu cũ.

Theo PLTP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.